Kết quả V-League 2020: HAGL vươn lên vị trí thứ 3 - Hà Nội có chiến thắng may mắn

(VOH) - Ngày 17/7, HAGL đá bại Quảng Nam 3-1, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá bại TPHCM 1-0, Hà Nội đá bại Hải Phòng 1-0 tại vòng 10 V-League 2020.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang có chuỗi 3 trận bất bại. Đội bóng của HLV Lee Tae-Hoon mới đây cầm hòa Bình Dương bằng lối chơi mang đậm tính kết quả. Tiếp đội bét bảng Quảng Nam trên sân nhà, đội bóng phố Núi tiếp tục tung ra những cá nhân được cho là tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại.

Ngay phút thứ 8, Văn Toàn có pha đi bóng cực kỳ khó chịu, khiến Mạnh Toàn của Quảng Nam phải phạm lỗi. Và trên chấm phạt đền, Vũ Văn Thanh thực hiện tốt cú sút phạt, mang về bàn mở tỷ số cho HAGL ngay phút thứ 10.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Quảng Nam.

Có bàn thắng sớm, HAGL tỏ ra ung dung. Họ chơi phòng ngự phản công chủ động. Về phần mình, những gì Quảng Nam làm được trong hiệp 1 chỉ là cú đánh đầu nguy hiểm của Hà Minh Tuấn ở phút 32. HAGL dẫn 1-0 trong hiệp 1. Hiệp 2 vì thế hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn.

Sau giờ nghỉ, Quảng Nam dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù không tạo ra được nhiều cơ hội, nhưng đội khách vẫn có được bàn gỡ, sau cú đệm bóng cận thành cực tốt của Ibou Kebe ở phút 64. Tuy nhiên, niềm vui với Quảng Nam không kéo dài quá lâu.

Phút 72, Tuấn Anh lập siêu phẩm, giúp HAGL vượt lên một lần nữa. Nhận bóng từ Văn Toàn, Tuấn Anh tung ra cú đá hiểm hóc và đẹp mắt về góc xa, đánh bại thủ môn Văn Cường.

Đến phút 83, Chevaughn Walsh ấn định chiến thắng 3-1 cho HAGL. Trận này Văn Toàn thi đấu cực kỳ hiệu quả. Anh kiếm về quả penalty cho Văn Thanh lập công, sau đó tung ra 2 đường kiến tạo cho Tuấn Anh và Chevaughn Walsh.

Với kết quả này, HAGL tạm leo lên vị trí thứ 3 V-League 2020. Trong khi đó, Quảng Nam tiếp tục giậm chân ở vị trí bét bảng.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, TP Hồ Chí Minh đã nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thất bại tối thiểu trước Hà Tĩnh khiến TPHCM có nguy cơ đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Viettel và Becamex Bình (hai đội đều chưa đấu vòng này) trong khi Hà Tĩnh đã giành được 3 điểm trên sân nhà theo một cách đầy bất ngờ.

Trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội vs Hải Phòng đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiên về nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên đây là bàn thắng có được nhờ tình huống phản lưới nhà của Mạnh Hùng ở phút 73. Từ một quả đá phạt của dự bị Thành Lương và sau đó là cú căng ngang của Hùng Dũng đã mở ra cơ hội cho Rimario. Nỗ lực ngăn cú móc bóng của anh từ phía Mạnh Hùng lại chuyển thành cú đánh đầu về lưới nhà.

Chiến thắng này giúp Hà Nội tạm leo lên vị trí thứ 6 nhưng chỉ hơn đội xếp sau Than Quảng Ninh 2 điểm. Còn Hải Phòng tiếp tục đứng vững ở vị trí áp chót BXH.

VÒNG 10 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

17/7/2020

17 giờ 00

Hoàng Anh Gia Lai

3-1

Quảng Nam

18 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

1-0

TP Hồ Chí Minh

19 giờ 15

Hà Nội

1-0

Hải Phòng

18/7/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

-

Viettel

17 giờ 00

SHB Đà Nẵng

-

Than Quảng Ninh

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

-

Thanh Hóa

19 giờ 15

Sài Gòn

-

Nam Định