Hanoi Buffaloes thắng ấn tượng chủ nhà Hochiminh City Wings

(VOH) - Tối 14/9, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Q.3, TP.HCM), trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2016 giữa hai đội Hochiminh City (HCMC) Wings và Hanoi Buffaloes, Ban tổ chức VBA mang đến không khí Trung thu vui vẻ và ấm ấp cho các em nhỏ hoàn cảnh khó khăn.

 

Các em nhỏ đến từ các mái ấm phấn khởi khi lần đầu được đón Trung thu trên sân bóng rổ

Không khí Trung thu tràn ngập trên sân đấu VBA

Mở đầu chuỗi hoạt động, VBA đã cùng 3 mái ấm: Mái ấm Truyền Tin (Quận Bình Tân), mái ấm Ga Sài Gòn; mái ấm Ánh Sáng (Quận 3) tổ chức Tết Trung thu ngay trên sân trận đấu giữa hai đội bóng HCMC Wings và HN Buffaloes cho 120 em nhỏ mồ côi và hoàn cảnh khó khăn.

Các em khoác lên mình áo cổ động đội nhà HCMC Wings cùng nhau vui vẻ giao lưu với các cầu thủ và khán giả, thực hiện nghi lễ chào sân cùng hai đội bóng. Ban tổ chức VBA đồng thời cũng trao quà bánh và đặc biệt quyên góp tiền từ thiện ngay tại sân và trích một khoản doanh thu bán vé để trao tặng đến các em. 

Không khí Trung thu vui vẻ đó càng góp phần làm cho cuộc chiến trong sân giữa hai đội bóng HCMC Wings và Hanoi Buffaloes thêm phần kịch tính và hấp dẫn. Dù được đánh giá cao trước khi trận đấu diễn ra nhưng HCMC Wings đã có một ngày thi đấu không thành công trước đội khách Hanoi Buffaloes, khi để đội khách dẫn trước 15 – 10 trong hiệp 1, 35-27 ở hiệp 2. 

Một pha tấn công ghi điểm của Hochiminh City Wings (áo tím)

 

Đội khách Hanoi Buffaloes (áo trắng) đã có chiến thắng thuyết phục

Hiệp 3, dù liên tục triển khai những đợt tấn công vào khu bảng rổ của đối phương nhưng đội chủ nhà vẫn không thể vượt qua được hàng phòng thủ của các cầu thủ Hanoi Buffaloes, thậm chí còn để đội khách nới rộng cách biệt 66-44. Lợi thế dẫn điểm được đội bóng thủ đô duy trên đến cuối trận để thắng chung cuộc 77-59.

Màn ra mắt của Triệu Hán Minh không trọn vẹn khi đội nhà phải nhận thất bại

Góp công lớn cho chiến thắng ấn tượng của Hanoi Buffaloes phải kể đến lối chơi hiệu quả của Nguyễn Tiến Dương khi anh giành được số điểm cao nhất - 25 điểm với 8/12 pha ném 2 điểm và 3/4 pha ném 3 điểm. Triệu Hán Minh với trận đấu ra mắt trong màu áo HCMC Wings, anh ghi được 14 điểm trong hơn 30 phút trên sân.

Đông đảo người hâm mộ đến sân cổ vũ