Hanoi Buffaloes thêm lần nữa đánh bại chủ nhà Saigon Heat

(VOH) - Tối 27/8, tại Nhà thi đấu trường Quốc tế Canada (CIS), Q.7, người hâm mộ bóng rổ Việt Nam tiếp tục được thưởng thức trận đấu kịch tính trong khuôn khổ Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2016 giữa hai đội Saigon Heat và Hanoi Buffaloes.

Một pha tấn công ghi điểm của Hanoi Buffaloes

Từng đánh mất cơ hội giành chiến thắng trước Hanoi Buffaloes trong trận khai mạc, Saigon Heat ra quân với quyết tâm cao để “phục thù” trước những 'chú trâu ngoan cường' đến từ Thủ đô.

Ngay từ hiệp 1, cả đội nhà Saigon Heat và đội khách Hanoi Buffaloes đã nhanh chóng tung ra những đợt tấn công ồ ạt sang phần sân đối phương. Diễn ra với tốc độ nhanh chóng, liên tiếp có những cú đột phá ấn tượng, đội khách Hanoi Buffaloes tạm dẫn trước đội chủ nhà 18 - 16 trong hiệp 1.

Không để Hanoi Buffaloes có cơ hội để áp đảo, đội chủ nhà Saigon Heat trở lại hiệp 2 với chuỗi những pha bóng chuẩn xác để dẫn ngược đối thủ. Tuy nhiên, những cầu thủ Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Tiến Dương bên phía đội khách vẫn thi đấu đầy hiệu quả giúp Hanoi Buffaloes lấy lại thế trận để tiếp tục dẫn 30 - 28 ở hiệp 2. 

Đội khách Hanoi Buffaloes đã khiến cho khán giả có mặt tại Nhà thi đấu trường Quốc tế CIS vô cùng hồi hộp khi liên tiếp có 8 điểm ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 3. Đội nhà Saigon Heat tiếp tục bị áp đảo trước Hanoi Buffaloes ở hiệp 3 với điểm số 38 - 48.

Bước vào hiệp 4, bộ ba Đặng Thái Hưng, Nguyễn Phú Hoàng và Berkeley thi đấu ăn ý, tiếp tục phát huy phong độ khi liên tục mang điểm về HN Buffaloes duy trì khoảng cách an toàn 10 điểm trước Saigon Heat. Giây phút bùng nổ của trận đấu thực sự bắt đầu khi trận đấu chỉ còn 40 giây khi Saigon Heat liên tục ghi điểm rút ngắn khoảng cách xuống còn 59 – 62.

Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít, nên những nỗ lực của Saigon Heat không đủ giúp họ thay đổi được cục diện. Hai giây cuối cùng của trận đấu, Nguyễn Phú Hoàng thực hiện thành công một cú ném phạt, ấn định điểm số 63 - 59 cho Hanoi Buffaloes.

Dù nỗ lực nhưng Saigon Heat không thể tránh khỏi thất bại trước Hanoi Buffaloes.

Với trận thắng kịch tính trước “đàn anh” Saigon Heat, Hanoi Buffaloes tiếp tục giữ vị trí đầu bảng xếp hạng VBA 2016, đồng thời thể hiện mình là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch VBA năm nay.