Hé lộ nguyên nhân thực sự khiến Herrera cay đắng dứt tình với MU

Ander Herrera quyết dứt áo rời Manchester United là vì bị đối xử tệ bạc bởi ban lãnh đạo đội bóng khi mà họ muốn cắt giảm lương mới chấp nhận cho cầu thủ này gia hạn hợp đồng.

Tiền vệ người Tây Ban Nha kết thúc 5 năm chơi bóng cho Man United khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do Hè 2019. Đây là cái tên mà người hâm mộ Quỷ Đỏ tiếc nuối nhất vì sự cống hiến mà ngôi sao sinh năm 89 dành cho đội bóng.

Paris Saint-Germain được cho là bến đỗ kế tiếp của cựu sao Athletic Bilbao với mức lương cao có thể lên đến gần 300.000 bảng/tuần. Trước đó nhiều nguồn tin cho hay BLĐ Man United đã đàm phán tăng lương nhưng Herrera từ chối và vẫn giữ ý định ra đi.

Tuy vậy, mới đây nhà báo Duncan Castles - một chuyên gia rất thạo tin về bóng đá Anh đã đưa ra những lập luận ngược lại. Theo Castles, Herrera không mấy hài lòng khi chứng kiến những cầu thủ vốn đóng góp ít ỏi hơn và chuyên môn cũng không hề cao là Phil Jones và Chris Smalling được gia hạn kèm theo tăng lương.

Ander Herrera

Bên cạnh đó, trong bài phân tích trên The Transfer Window, nhà báo người Anh dẫn nguồn tin cho rằng phía Man United đã khiến Herrera phật lòng khi đề nghị anh giảm lương để gia hạn. "Tôi nghĩ rằng Ander Herrera, người phải ra đi khi hết hạn hợp đồng, đã lên tiếng đề nghị được tiếp tục gia hạn." Castles viết.

"Tôi có thể dẫn nguồn tin của mình và khẳng định rằng Man United đã đề nghị Herrera giảm lương để ở lại - đây sẽ là điều mâu thuẫn với những gì được đưa bởi báo chí, rằng cậu ấy đòi tăng lương rất cao mới chịu ở lại."

"Những gì thật sự xảy ra, theo tôi được biết từ nguồn rất đáng tin cậy rằng, Herrera được phía Man United đề xuất giảm lương. Cậu ấy cảm thấy bị đối xử tệ bạc và vì thế đã đàm phán với những CLB khác, trong đó có cả PSG nơi cậu ấy đạt thỏa thuận và rồi ra đi. Trong khi đó những cầu thủ như Phil Jones hay Smalling lại được cải thiện lương và gia hạn."

"Với một cầu thủ như Herrera, cậu ấy vô cùng quan trọng cho Solskjaer trong chiến thuật và màn trình diễn của cả đội, nhưng rồi đội bóng thay vì tăng lương lại đi giảm lương và rồi cậu ấy chọn cách ra đi."

"Tôi nghĩ rằng mọi thứ đã trở nên tệ hại khi mà trong phòng thay đồ có sự phân biệt đối xử giữa cầu thủ quốc tịch Anh và những người còn lại. Chính sách chuyển nhượng có vấn đề lớn."

"Những gì họ đang làm khiến mọi thứ trở nên phức tạp cho chính họ và khó khăn hơn cho HLV cũng như cả đội khi thi đấu trên sân."

Không chỉ có Herrera, những cái tên còn lại như Juan Mata hay David de Gea cũng có khả năng sẽ ra đi Hè này.