HLV Mai Đức Chung cảnh báo bóng đá Việt Nam không được phạm sai lầm như Thái Lan

Sau những kinh nghiệm trải qua trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Mai Đức Chung mới đây đã lên tiếng cảnh báo bóng đá Việt Nam không được phạm sai lầm như Thái Lan.

Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng cho rằng giới cầu thủ cũng như toàn bộ người hâm mộ Việt Nam không được chủ quan tin rằng bóng đá Việt Nam đã ở vị thế khác, đã vượt tầm khu vực. Bởi đây là điều mà người Thái cũng từng nghĩ như vậy và sau đó phải trả giá đắt khi thành tích thi đấu thụt lùi ở cả sân chơi khu vực lẫn châu lục. 

HLV Mai Đức Chung

Ông Chung 'gái' nhấn mạnh: “Việt Nam chưa vượt được cái tầm Đông Nam Á đâu. Chúng ta đang giống Thái Lan cách đây chục năm về trước. Họ cũng đã từng suy nghĩ như chúng ta hiện tại khi muốn bỏ thành tích ở Đông Nam Á để tập trung hướng đến sân chơi châu lục nhưng không làm nổi. Chúng ta cần tránh quan điểm sai lầm tương tự".

Dù bóng đá Việt Nam đang đạt được những thành công ở cấp độ đội tuyển. Song các cầu thủ của chúng ta lại chưa thể có được thành công như cầu thủ Thái Lan bởi họ vẫn đang “làm mưa, làm gió” tại Nhật Bản như Dangda, Chanathip, Theerathoon, Kawin. Cùng với đó, có nhiều cầu thủ Thái cũng đang thi đấu ở nước ngoài.

Phân tích về chuyện này, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Thái Lan đã có những cầu thủ xuất ngoại và thành công. Còn đến giờ, cầu thủ Việt Nam vẫn đang loay hoay chuyện ra nước ngoài. Muốn vươn tầm, Việt Nam phải có một chân đế tốt, thật mạnh mẽ thì mới tự tin để đi lên. Chứ chỉ 1-2 giải đấu khu vực đạt thành công mà nghĩ đã vươn tầm, tôi nghĩ là chưa được”.