HLV Nguyễn Văn Sỹ lý giải nguyên nhân thất bại của CLB Nam Định

HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận các cầu thủ CLB Nam Định mang tâm lý “sợ sệt” dẫn tới trận thua trước CLB Hà Nội.

Phải làm khách trên sân của nhà ĐKVĐ Hà Nội tại vòng 1 V-League 2020, CLB Nam Định để đối phương dồn ép rồi để thua 2 bàn chỉ ngay trong hiệp một. Tuy nhiên sang đến hiệp hai, đội bóng thành Nam chơi hưng phấn hơn, nhiều thời điểm dồn ép đội chủ nhà. 

Hàng công của Nam Định đã chơi tốt khi Đỗ Merlo và Rafelson là những người lập công vào lưới Hà Nội FC. Nhưng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đã khiến CLB Nam Định phải trả giá bằng 2 bàn thua nữa, nhận thất bại với tỉ số 2-4 trong trận mở màn mùa giải mới.

HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ Nam Định.

HLV Nguyễn Văn Sỹ sau trận đấu thừa nhận: ‘Tất nhiên tôi không hài lòng nhưng chưa phải vấn đề gì lớn khi đối thủ là CLB Hà Nội. Cầu thủ của chúng tôi tâm lý chưa tốt, sợ sệt. Tất nhiên CLB Hà Nội có lực lượng đồng đều nhưng tâm lý của các cầu thủ Nam Định chưa vững vàng’.

Mùa trước, CLB Nam Định là đội bóng có trung bình lượng khán giả đến sân cổ vũ đông nhất tại V-League. Đó cũng là một lợi thế của CLB Nam Định khi tiếp lửa cho các cầu thủ chơi hưng phấn hơn.

Nhưng trong trận đấu này, cả hai đội phải chơi trên sân không khán giả để đảm bảo an ninh, an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận điều này khiến trận đấu giống như một buổi đá tập, ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ.

‘Điều này khiến sự hưng phấn của các cầu thủ giảm đi rất nhiều’ – HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: ‘Tuy nhiên, sức khoẻ cộng đồng phải được đặt lên trên hết, các cầu thủ phải thích nghi với điều này’.

‘Thuyền trưởng’ của CLB Nam Định bày tỏ sự vui mừng khi hai bản hợp đồng mới đều đã ghi bàn, nhưng hàng tiền vệ cũng như tuyến phòng ngự lại chơi chưa tốt.