Hà Nội FC tiết lộ lý do Quang Hải ngồi dự bị trong trận mở màn V-League 2020

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn chia sẻ lý do Quang Hải ngồi dự bị trong trận mở màn V-League 2020.

Gặp CLB Nam Định ở vòng mở màn V-League 2020, nhà ĐKVĐ Hà Nội ra sân với nhiều sự vắng mặt đáng chú ý trong đội hình xuất phát. Ngoài Đình Trọng và Duy Mạnh vắng mặt, Quang Hải cũng ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân trong hiệp hai.

Không có bộ đôi trung vệ trụ cột, hàng thủ CLB Hà Nội chơi chưa thực sự tốt khi để thủng lưới 2 bàn. Nhưng nhờ sự xuất sắc của hàng công, CLB Hà Nội vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 4-2.

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết Hà Nội FC phải cân nhắc trong việc sử dụng Quang Hải.

Nhận xét về hàng phòng ngự Hà Nội FC, trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết: ‘Bóng đá không phụ thuộc vào các cá nhân. Trước trận đấu, toàn đội đã tri ân Duy Mạnh, quyết tâm thi đấu tốt thay phần cậu ấy. Tôi đánh giá bộ đôi trung vệ của CLB Hà Nội là Việt Anh và Thành Chung đã làm tốt nhiệm vụ’.

Đại diện của BHL Hà Nội FC đánh giá những cầu thủ trẻ như Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung hay Bùi Hoàng Việt Anh đều đã thi đấu tốt. Trong đó, cặp trung vệ Thành Chung – Việt Anh được kỳ vọng sẽ trưởng thành hơn nữa tại V-League 2020, thay thế xứng đáng cho Duy Mạnh, Đình Trọng hiện đang vắng mặt do chấn thương.

Phía CLB Hà Nội cũng cho biết cả Đình Trọng và Duy Mạnh dự kiến sẽ sang Singapore vào 10h00 ngày 8/3 để chữa trị chấn thương.

Về sự vắng mặt của Quang Hải trong đội hình xuất phát, trợ lý Công Tuấn chia sẻ: ‘Quang Hải luôn là cầu thủ quan trọng của CLB Hà Nội. Nhưng sử dụng ở thời điểm nào để vừa phát huy cho đội, vừa giúp Quang Hải duy trì được phong độ cần được tính toán. Sau quãng thời gian thi đấu liên tục, cũng như chấn thương ở SEA Games, Quang Hải cần thời gian để lấy lại trạng thái tốt nhất’.

Phải chơi trên sân không khán giả để ngăn ngừa dịch Covid-19, trợ lý Nguyễn Công Tuấn thừa nhận phải đặt sức khoẻ cộng đồng lên trên hết: ‘Các cầu thủ hai đội đã có một trận đấu như món quà tinh thần gửi đến tất cả người hâm mộ, hy vọng tiếp thêm sức mạnh cho tất cả chúng ta vượt qua khó khăn không chỉ bóng đá mà cả cuộc sống’.