Quang Hải thể hiện tố chất thủ lĩnh trong trận hoà U23 UAE

Trong trận mở màn gặp ĐT U23 UAE, Quang Hải đã thể hiện được tố chất thủ lĩnh khi liên tục nhắc nhở các đồng đội sau mỗi tình huống.

Mang băng thủ quân tại VCK U23 châu Á 2020, Quang Hải không chỉ là mũi nhọn nguy hiểm mà so với giải đấu năm 2018, chàng tiền vệ mang áo số 19 đã có nhiều điều khác biệt. Quang Hải vừa đóng vai trò quan trọng trong chiến thuật, vừa là người truyền lửa cũng như cánh tay nối dài của HLV Park Hang Seo trên sân.

Là một trong số ít những cầu thủ còn sót lại từ thế hệ giành ngôi á quân tại U23 châu Á 2018, Quang Hải được HLV Park Hang Seo giao trọng trách thủ quân tại giải đấu năm nay.

Điều này khiến Quang Hải mang nhiều trọng trách hơn khi vừa phải đóng vai trò chuyên môn, vừa phải truyền lửa cũng như sẵn sàng nhắc nhở các đồng đội xung quanh để hạn chế sai lầm.

Sau một tình huống phối hợp phòng ngự chưa tốt, Quang Hải nhanh chóng hò hét để yêu cầu các đồng đội tập trung, cũng như nhắc lại chỉ đạo của BHL.

Đây là hình rất khác so với năm 2018 khi Quang Hải bùng nổ trên sân nhưng hiếm khi hò hét chỉ huy các đồng đội.

Điều này cho thấy Quang Hải đang mang nhiều trọng trách hơn hẳn so với VCK U23 châu Á 2020.

Vai trò thủ lĩnh của Quang Hải còn thể hiện qua những pha xử lý bóng trên sân. Tại giải đấu năm nay, tiền vệ số 19 được kéo về chơi thấp hơn để có nhiều không gian hoạt động khi các đối thủ chắc chắn sẽ 'chăm sóc' rất kỹ thủ quân của U23 Việt Nam.

Một trong những tình huống hiếm hoi Quang Hải băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

Cũng bởi sự nguy hiểm của Quang Hải nên mỗi khi có bóng, thủ quân của U23 Việt Nam thường bị các cầu thủ U23 UAE tìm cách ngăn cản.

Không ít lần, Quang Hải bị đau sau những pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Thậm chí, Quang Hải có lúc đã phải nhờ sự chăm sóc y tế của bác sĩ Choi để tiếp tục thi đấu.

Thủ thành Hasan Alshamshi tới giúp Quang Hải khi thấy thủ quân của U23 Việt Nam bị đau phải nằm trên sân. Sau trận đấu, Quang Hải thừa nhận 'toàn đội đã trải qua một trận đấu rất khó khăn'.