HLV Park Hang-seo bất ngờ trở thành “Nhân vật của năm” ở Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo vừa được Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc bầu vào danh sách “Nhân vật của năm” ở xứ Kim Chi, cùng với nhóm nhạc BTS hay CT tập đoàn Lotte…

Theo thông tin của trang Allkpop, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc vừa công bố 12 cái tên giành chiến thắng trong lễ trao giải Persons of the Year 2018 (Những nhân vật của năm). Đây là một giải thưởng nhằm tôn vinh những nhân vật đã có thành tích tích vượt bậc, xứng đáng là niềm tự hào của đất nước Hàn Quốc trong một năm qua.

Điều đặc biệt là, cái tên đáng chú ý bậc nhất trong số đó lại là một người đang không làm việc ở Hàn Quốc – HLV Park Hang-seo của ĐTQG Việt Nam. Sở dĩ nhà cầm quân 59 tuổi giành được giải thưởng này, là bởi những cống hiến của ông cho thành công của bóng đá Việt Nam đã góp công rất lớn vào việc đưa mối quan hệ Việt – Hàn lên một tầm cao mới.

HLV Park Hang-seo bất ngờ trở thành “Nhân vật của năm” ở Hàn Quốc

Thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam giúp hai đất nước Việt - Hàn ngày càng gắn kết hơn.

Những thành công bất ngờ của ông Park ở nước ngoài cũng khiến người dân quê nhà tự hào, và chăm chú dõi theo bước chân của các ĐT Việt Nam, đơn cử như ở ASIAD 18 vừa qua, hay AFF Suzuki Cup sắp kết thúc.

Bên cạnh HLV Park Hang-seo, nhiều tên tuổi lớn ở nhiều lĩnh vực khác của Hàn Quốc cũng được vinh danh ở giải thưởng này, như nhóm nhạc BTS sau một năm thành công vượt bậc, hay ca sĩ IU nhờ vào những hoạt động thiện nguyện âm thầm và không mệt mỏi.

Ngoài ra, Chủ tịch Kim Ki Byung của tập toàn Lotte; Giáo sư Yeom Jae Ho - Chủ tịch Đại học Hàn Quốc; Thống đốc Yang Seung Jo; Chủ tịch Hội đồng Phúc lợi Xã hội Hàn Quốc Park Sang Jong, Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Ottchil Kim Sung Soo hay Kim Ock Hee từ Bệnh viện Chăm… cũng được trao giải Persons of the Year 2018 tại buổi lễ điễn ra tại Hội trường của tòa nhà Kookmin Ilbo.

Trở lại với HLV Park, hiện tại, ông đang cùng các học trò chuẩn bị kỹ càng nhất cho trận Chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 với Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình vào hồi 19h30 ngày 15/12 tới. Chúng ta đang có lợi thế lớn sau khi hòa 2-2 trên sân của đối thủ ở trận lượt đi.