HLV Park Hang Seo lên tiếng đòi quyền lợi cho các tiền đạo Việt Nam

Sau trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo một lần nữa lên tiếng “đòi quyền lợi” cho các tiền đạo nội.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam ngày 27/12 tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) đã khép lại một năm nhiều khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các giải đấu quốc tế hoặc bị hoãn, hoặc bị hủy, ĐT Việt Nam cũng không thể thi đấu giao hữu với các đội bóng nước ngoài để có sự đánh giá về trình độ.

Hà Đức Chinh tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong trận giao hữu với U22 Việt Nam. Ảnh: Như Đạt.

Ở trận đấu vừa qua, ĐT Việt Nam dù chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước lứa “đàn em” U22 Việt Nam. HLV Park Hang Seo cho rằng một phần nguyên nhân là các tiền đạo chưa khai thác tốt khoảng trống, cũng như chưa làm tốt trong khâu phối hợp ở tuyến trên.

Tiết lộ về việc đưa Hà Đức Chinh vào sân để đá 2 tiền đạo, HLV Park Hang Seo một lần nữa mong các đội bóng ở V-League trao cơ hội nhiều hơn cho các tiền đạo nội: “Vấn đề ở đây tôi nói là Việt Nam đang thiếu tiền đạo. Tôi nghĩ là nói về tiền đạo không nên nói về cá nhân. Giờ chúng ta có Công Phượng, Tiến Linh, Hà Đức Chinh... Tôi vận hành đội tuyển mấy năm nay và thử rất nhiều nhưng chưa có ai tốt cả”.

“Các đội đều sử dụng tiền đạo ngoại hết. U22 Việt Nam có tiền đạo tiềm năng nhưng về đội thì lại dự bị. Tôi nghĩ VFF và VPF nên xây dựng một cơ chế, như Qatar chẳng hạn có cơ chế cho các cầu thủ trẻ từ U21 được đá. Chứ hiện nay, 80% đội bóng sử dụng tiền đạo ngoại.

Lấy con số năm ngoái có 47 cầu thủ ngoại trong đó 70% đá tiền đạo, giờ không biết tìm đâu tiền đạo trong nước, đặc biệt là cầu thủ trẻ”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng cần nhìn nhận thẳng thắn rằng các tiền đạo trẻ từ U22 Việt Nam về lại CLB phần lớn tiếp tục dự bị. Thầy Park đề nghị có cơ chế để các đội bóng ở V-League trao nhiều cơ hội cho các tiền đạo nội hơn.