HLV Park Hang Seo sẽ chỉ đạo ĐT Việt Nam hay U22 Việt Nam?

Trước màn so tài giữa ĐT Việt Nam và đội U22 Việt Nam vào ngày 23/12 tới đây, câu hỏi mà NHM đang rất quan tâm là liệu HLV Park Hang Seo sẽ "đứng về phía nào"?

Theo kế hoạch đề ra, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu hai trận ở Cẩm Phả, Quảng Ninh (ngày 23/12) và Việt Trì, Phú Thọ (ngày 27/12). Đây được xem là những bài kiểm tra về năng lực, phong độ các cầu thủ, cũng như giúp HLV Park Hang Seo nhìn ra những ưu, khuyết điểm của cả hai đội. 

HLV Park Hang Seo sẽ đứng ngoài cuộc đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam
HLV Park Hang Seo sẽ đứng ngoài cuộc đấu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam

 

Và một câu hỏi đang được rất nhiều NHM quan tâm ở thời điểm này là liệu HLV Park Hang Seo sẽ "đứng về phía nào", ông sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam hay U22 Việt Nam?

Trả lời chuyện này, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết: "HLV Park Hang-seo phải bao quát cả hai đội. Trong ban huấn luyện cũng có sự phân công các trợ lý nắm từng đội tương ứng.

Một chi tiết khác là theo luật FIFA hiện tại, mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ. Nhưng trong trận đấu do một LĐBĐ quốc gia tổ chức thì trận đấu có thể điều chỉnh để thay số lượng người sao cho hợp lý nhất, nhằm tránh gián đoạn trận đấu và đảm bảo mục tiêu kiểm tra nhân sự cho cả hai đội tuyển”.

Như vậy, HLV Park sẽ phải cùng lúc giám sát cả hai đội. Nhiều khả năng nhiệm vụ chỉ đạo trực tiếp sẽ được ông thầy người Hàn Quốc giao cho các trợ lý của mình. Thông thường, 'cánh tay phải' Lee Young-jin sẽ là người đảm nhiệm công việc ở ĐTQG còn đội U22 sẽ dành cho ông Kim Han-yoon.

Ở các trận đấu tới, có hai cầu thủ nằm trong danh sách của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam là Nguyễn Hai Long và Bùi Hoàng Việt Anh. Tuy nhiên Hai Long chắc chắn không thể tham gia trận đấu do gặp chấn thương.