HLV Pep Guardiola nói gì sau trận thắng Brighton?

Man City chỉ đánh bại Brighton với tỷ số 1-0, HLV Pep Guardiola khẳng định ông rút ra nhiều kinh nghiệm sau cuộc đọ sức này.

Man City giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Brighton nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Phil Foden trong trận đấu thuộc vòng 18 Ngoại hạng Anh.  Dù chiếm thế áp đảo hoàn toàn so với đối phương, thế nhưng hàng công đội chủ sân Etihad đã bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Robert Sanchez và chỉ có được chiến thắng tối thiểu.

Pep Guardiola nói về chiến thắng trước Brighton
Pep Guardiola nói về chiến thắng trước Brighton

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm, kém đội đầu bảng MU 4 điểm và đội xếp thứ 2 Liverpool đúng 1 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận). 

Chia sẻ sau trận đấu trên BBC Sport, Pep nhận định: "Trước khi trận đấu diễn ra, tôi biết rằng đó là một thử thách khó khăn. Những gì đã diễn ra nằm trong dự đoán của tôi. Brighton có tâm lý thi đấu tốt". 

"Chúng tôi sở hữu thế trận ấn tượng xuyên suốt 45 phút đầu tiên cùng nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, họ đã chơi tốt hơn hẳn. Man City cần biết cách chiến thắng những trận đấu kiểu này. Brighton đã cho chúng tôi một bài học."

Cựu HLV Barca cũng dành những lời có cánh cho cậu học trò Foden, người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Ông nói thêm: "Ở tuổi 20, cậu ấy đang có khởi đầu ấn tượng. Hãy nhìn vào số trận, bàn thắng, kiến tạo của Foden so với các ngôi sao bóng đá đã thành danh. Đó là một cầu thủ đa năng. Foden rất nhanh nhẹn, thông minh trước khung thành đối phương. Tôi tin cậu ấy còn có thể phát triển hơn nữa".