HLV Troussier tìm giải pháp cho khâu ghi bàn của U22 Việt Nam

VOH - HLV Philippe Troussier gấp rút tìm lời giải cho hàng công U22 Việt Nam sau những vấn đề tại Doha Cup 2023.

Trong danh sách sơ bộ 31 cầu thủ U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Troussier gọi 11 tiền vệ và 6 tiền đạo. Triệu tập nhiều cầu thủ tấn công, đây cũng là quyết định cho thấy nhà cầm quân 68 tuổi đang tìm kiếm giải pháp mới cho khâu ghi bàn của đội.

Trước Doha Cup 2023, HLV Troussier nói ông chưa ưng ý với màn thể hiện của các cầu thủ tấn công khi nhiều học trò thiếu khả năng tạo đột biến, xử lý bóng chưa nhuyễn, ra quyết định chưa tốt.

HLV Troussier tìm giải pháp cho khâu ghi bàn của U22 Việt Nam
HLV Philippe Troussier tìm giải pháp cho khâu ghi bàn - Ảnh: internet

Con số 0 bàn thắng sau 3 trận giao hữu tại Qatar, dẫu chỉ mang tính tham khảo bởi đối thủ của U22 Việt Nam ở giải này nhìn chung mạnh hơn SEA Games, nhưng cũng cho thấy cách triển khai lối chơi của đội bóng do ông Troussier dẫn dắt đang bế tắc ở khâu cuối.

Đọc thêm: Đoàn thể thao Việt Nam nhận nhiệm vụ quan trọng ở lễ xuất quân

Khoảng trống kinh nghiệm ở các tiền đạo mang đến cho ông Troussier nỗi lo lớn. Bởi không được thi đấu (hoặc thi đấu rất ít) đồng nghĩa khó nhạy bén trong khâu ghi bàn. Việc các cầu thủ có ít thời gian thi đấu cùng nhau cũng khiến lối chơi chưa kết dính.

Hầu hết các tiền vệ, tiền đạo U22 Việt Nam mới có vài tuần thi đấu cùng nhau. Đây là bài toán khó với HLV Troussier, bởi lối chơi mà ông xây dựng đòi hỏi cầu thủ phải rất hiểu nhịp di chuyển hay thói quen xử lý của nhau.

U22 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tập với CLB TPHCM (21/4) và Bà Rịa Vũng Tàu (24/4) trước khi gút danh sách tham dự SEA Game 32. Ông Troussier cho biết có thể sẽ mang 22 cầu thủ sang Campuchia vào ngày 26/4 và gút xuống còn 20 người một ngày trước khi đá trận mở màn với U22 Lào vào ngày 30/4.