HLV tuyển Bỉ sợ mất Hazard ở EURO 2020

Trước việc Eden Hazard vừa dính chấn thương tại La Liga cuối tuần qua, HLV Roberto Martinez đã tỏ ra lo ngại về khả năng ra sân của anh ở Euro 2020.

CLB Real Madrid vừa để thua Levante tại La Liga hôm 23/2 vừa qua. Đáng buồn hơn, đội bóng Hoàng gia còn phải nhận tổn thất về nhân sự khi Eden Hazard gặp chấn thương và phải rời sân trong hiệp 2.

Sau đó, đội chủ sân Bernabeu đã lên tiếng cho biết cầu thủ của mình được chẩn đoán rạn xương mác mắt cá chân. Theo AS, Real Madrid đang đứng trước lựa chọn có nên cho cầu thủ này phẫu thuật để điều trị dứt điểm hay không. 

Hazard có nguy cơ lỡ hẹn với EURO 2020 vì chấn thương rạn xương mác mắt cáHazard có nguy cơ lỡ hẹn với EURO 2020 vì chấn thương rạn xương mác mắt cá

Sự vắng mặt của tiền vệ người Bỉ cũng đặt ra cho HLV Zinedine Zidane bài toán khó khi đội bóng của ông chuẩn bị bước vào 2 trận đấu có tính chất quyết định cả mùa giải gặp Man City ở Champions League và Barca ở La Liga.

Và dĩ nhiên không chỉ HLV Zidane mà nhà cầm quân Roberto Martinez của ĐT Bỉ cũng hết sức lo lắng về chuyện này. Chia sẻ với ESPN, vị HLV này khẳng định: "Chúng tôi rất buồn vì chấn thương này có thể sẽ khiến Hazard phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng. Một cầu thủ như Hazard phải luôn có mặt trên sân. Chúng tôi có một cuộc nói chuyện với các nhân viên y tế của Real Madrid và mọi người đều lo lắng cho cậu ấy".

Chấn thương của Hazard bắt nguồn từ năm 2017, khi anh bị vỡ mắt cá lúc tập luyện cùng tuyển Bỉ. Một cuộc phẫu thuật đã được thực hiện để đưa một mảnh titan nhỏ vào chân của cầu thủ này nhằm tăng sự ổn định. Tuy nhiên có vẻ như vết thương lại tái phát ở trận đấu của Real vừa qua.

Nếu phải phẫu thuật, Hazard sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 3 tháng, lâu hơn 1 tháng so với bình phục thông thường, và có thể ảnh hưởng đến việc dự EURO 2020 tới đây.