Hồ Huỳnh Vạn An bất ngờ đoạt lại áo Vàng

(VOH) - Tay đua Hồ Huỳnh Vạn An (Bảo vệ thực vật An Giang) đã gây bất ngờ lớn khi đoạt lại chiếc áo Vàng từ tay Đinh Quốc Việt (đội Suntek Sao Việt TP.HCM) ở chặng đua Nha Trang - Đà Lạt diễn ra sáng 27/4, tại Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM - Number One 2014.
Đinh Quốc Việt mải mê tranh chấp áo Đỏ đã bỏ mất cơ hội giữ áo Vàng.

Sau khi kết thúc chặng 7, Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Vàng TP HCM) đã “xé” được Áo vàng của tay đua Hồ Huỳnh Vạn An, người giữ danh hiệu này suốt 5 chặng trước đó. Với khả năng leo đèo tốt, Quốc Việt được xem là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất giải.

Thế nhưng, diễn biến chặng 8 từ Nha Trang đi Đà Lạt có tính điểm leo đèo đã diễn ra rất bất ngờ và kịch tính. Đinh Quốc Việt luôn nằm trong nhóm đầu cùng 7 tay đua leo đèo mạnh như Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Trường Tài (Dược Domsesco Đồng Tháp), Hồ Văn Phúc (ADC Truyền hình Vĩnh Long)… Do các tay đua này không đủ điều kiện tranh chấp danh hiệu áo Đỏ vua leo núi nên 2 điểm ở 2 ngọn đèo Khánh Lê và Giang Ly, Đinh Quốc Việt chính thức năm trong tay danh hiệu áo Đỏ. Tuy nhiên, do dồn sức leo 2 ngọn đèo, Quốc Việt đã đuối sức và dần rớt lại khi còn cách đích 20 km. Tận dụng tốt cơ hội, các tay đua BVTV An Giang ra sức kéo Hồ Huỳnh Vạn An về đích, bỏ xa Quốc Việt đến 8 phút 12 giây.

Hồ Huỳnh Vạn An đoạt lại áo Vàng và giữ chắc áo Xanh.

Với tổng thành tích 21 giờ 46 phút 23 giây, Vạn An vươn lên đoạt lại áo Vàng đồng thời giữ chắc danh hiệu áo Xanh. Ông Bùi Ngọc Trung, Trưởng Ban trọng tài đánh giá, đây là những bất ngờ thậm chí ngoài dự đoán của giới chuyên môn, nhưng thật sự rất hấp dẫn. Đặc biệt là Hồ Huỳnh Vạn An và ê-kip BVTV An Giang đã thi đấu nỗ lực, các đội khác như Dược Domesco Đồng Tháp, Suntek Sao Việt cũng rất quyết tâm và thi đấu sòng phẳng.

Đoàn đua vào đèo Khánh Lê. Ảnh: Q.Liêm

Trong tình hình hiện nay, 2 tay đua đủ sức tranh chấp áo vàng với Vạn An trong 3 chặng còn lại là Huỳnh Văn Thuận (ADC truyền hình Vĩnh Long) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), tuy nhiên, khả năng cũng không cao do khoảng cách với Vạn An đến hơn 1 phút. Vạn An đồng thời cũng giữ chắc chiếc áo Xanh vua nước rút.

Dù Đinh Quốc Việt mất áo Vàng nhưng Suntek Sao Việt TP.HCM vẫn được an ủi với ngôi đầu nội dung đồng đội, khoảng cách 1 phút 15 giây so với đội hạng nhì BVTV An Giang và 1 phút 50 giây so với đội xếp hạng ba là Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 28/4, các tay đua sẽ tiếp tục thi đấu chặng 9 vòng quanh Hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt, cự ly 51 km. Chặng đua này được truyền hình trực tiếp vào lúc 8 giờ trên kênh HTV9 và HTV Thể thao.