Hồ sơ Euro 2016: Pháp và Romania

(VOH) - Vào rạng sáng mai 02h00 – ngày 11/6, trên sân vận động Stade de France sẽ diễn ra trận khai mạc Euro 2016 giữa tuyển Pháp và Romania. Dưới đây là hồ sơ 2 đội bao gồm cả chiến thuật, người đứng đầu và nhiều hơn nữa…

PHÁP

Xếp hạng FIFA: 21

Bảng: A

Huấn luyện viên: Didier Deschamps

Đây là một trong những đội bóng tài năng nhất tại Euro. HLV Didier Deschamps sử dụng đội hình 4-3-3 để các cầu thủ cảm thấy thoải mái trên sân sau khi ông thất bại với sơ đồ 4-2-3-1 và 4-4-2 (kim cương).

Điểm mạnh

Đội chủ nhà có lẽ là đội có dàn tiền đạo tốt nhất và năng động nhất ở châu Âu với các cầu thủ như Paul Pogba, Blaise Matuidi, Dimitri Payet và N'Golo N'Kanté.

Điểm yếu

Hàng phòng ngự. Tuyển Pháp sẽ được ổn tại vị trí trung tâm nhưng các hậu vệ - có thể sẽ là Patrice Evra (35) và Bacary Sagna (33) - sẽ phải vật lộn chống lại hàng tiền vệ tốc độ cao của đối phương.

ROMANIA

Xếp hạng FIFA: 19

Bảng: A

Huấn luyện viên: Anghel Iordanescu

Đây là một đội thi đấu khá chăm chỉ và rất khó để đánh bại. Huấn luyện viên Anghel Iordanescu đang triển khai đội hình 4-2-3-1 và ông khá lạc quan khi có các cầu thủ có khả năng làm theo ý huấn luyện viên cực tốt.

Điểm mạnh

Romania chơi phòng thủ có tổ chức và rất chặt chẽ. Hàng thủ của Romania là sự ghen tị của tất cả các đội bóng khác tại giải đấu khi họ chỉ để thủng lưới 2 lần trong 10 trận vòng loại.

Điểm yếu

Có vẻ đội tuyển này không có kế hoạch B và trong khi các cầu thủ chơi tốt các pha phản công, thì đội thường gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn từ hàng tiền vệ.