Cổ động viên Anh đụng độ tại Marseille

(VOH) - Cảnh sát Pháp đã phải sử dụng hơi cay để giải quyết cuộc đụng độ có liên quan tới cổ động viên Anh và những thanh niên địa phương ở Marseille (Pháp) vào rạng sáng 10/6.

Cảnh sát Pháp tiếp cận hiện trường (Ảnh: AP)

Hình ảnh ghi lại vụ việc cho thấy những người đàn ông ném ghế, sau đó “đụng chân đụng tay” bên ngoài một quán rượu ở quận Old Port vào khoảng nửa đêm.

Ngay lập tức cảnh sát chống bạo động đã đến và dùng khiên, hơi cay để tách đám đông.

Báo cáo cho biết, nhiều người trong số các cổ động viên trong tình trạng say xỉn và 2 cổ động viên Anh đã bị bắt, các quán rượu đã bị đóng cửa.

Dù vậy, 4 cảnh sát Pháp đã bị thương nhẹ trong quá trình giải quyết vụ đụng độ.

Việc sử dụng hơi cay gây kinh ngạc với nhiều người nhưng tại Châu Âu, đây được coi là một “chiến thuật thường xuyên” giúp phục hồi trật tự nhanh chóng.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, những người ủng hộ đội tuyển Anh đã có mặt tại Marseille vào thứ năm (9/6) và "không có vấn đề"  gì trước khi một nhóm khoảng 70 thanh niên địa phương đến các quán rượu, nơi người hâm mộ Anh tụ tập.

Liên đoàn Thể thao Anh (FA) cho biết họ "thực sự thất vọng bởi cảnh rối loạn ở Marseille" và lên án hành vi như vậy. FA kêu gọi những công dân Anh đang du lịch đến Marseille hành động một cách tôn trọng để tận hưởng giây phút thoải mái khi xem trận đấu với Nga sắp tới.