Vượt mặt Ronaldo, Antoine Griezmann là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016

(VOH) - Theo Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tối 11/7, 13 thành viên ủy ban kỹ thuật UEFA đã nhất trí bầu Antoine Griezmann (tuyển Pháp) là cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2016.

Cầu thủ 25 tuổi này đã hoàn thành giải đấu ở cấp quốc tế với 6 bàn thắng và 2 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Mặc dù, anh không thể giúp đội bóng Les Bleus dành được vinh quang trong trận chung kết với Bồ Đào Nha nhưng Griezmann (ảnh) đã thi đấu một cách tốt nhất và có tầm ảnh hưởng lớn.

Griezmann ghi cả hai bàn thắng trong trận bán kết giữa Pháp và Đức. Anh cũng chính là người  “châm ngòi” cho 2 bàn thắng của Les Bleus trong cuộc chiến với Cộng hòa Ireland ở vòng 1/16.

Giám đốc kỹ thuật của UEFA - Ioan Lupescu nói: "Antoine Griezmann là một mối đe dọa trong mọi trận đấu anh tham gia. Đâu là cầu thủ thi đấu chăm chỉ và sở hữu kỹ thuật, tầm nhìn và dứt điểm hoàn hảo. Các nhà quan sát kỹ thuật nhất trí rằng, anh chính là cầu thủ xuất sắc của giải đấu".

Griezmann đã được bầu chọn từ 13 thành viên ủy ban kỹ thuật UEFA bao gồm Sir Alex Ferguson, Alain Giresse, David Moyes, Packie Bonner, Mixu Paatelainen, Savo Milošević, Peter Rudbæk, Gareth Southgate, Thomas Schaaf, Jean-François Domergue, Gines Meléndez và Jean-Paul Brigger.