Hồ sơ Euro 2016: Xứ Wales và Slovakia

(VOH) – 23h tối nay 11/6, Xứ Wales và Slovakia sẽ gặp nhau trong lượt trận thứ nhất Euro 2016. Đây là cặp đấu duy nhất ở vòng bảng giữa hai đội chưa từng tham dự Euro lần nào.

XỨ WALES

Xếp hạng FIFA: 24

Bảng: B

Huấn luyện viên: Chris Coleman

Chris Coleman Wales thích chia nhỏ đội hình và sử dụng chiến thuật 3-4-2-1 – chiến thuật “tủ” giúp đội bóng này giành chiến thắng trong các trận đấu quan trọng với Cyprus, Israel và Bỉ.

Tại Euro 2016, các cầu thủ xứ Wales phải di chuyển liên tục trong 3 trận đấu vòng bảng, tới Bordeaux (gặp Solovakia), tới Lens (gặp Anh) và tới Toulouse (gặp Nga).

Điểm mạnh

Xứ Wales sở hữu nhiều cầu thủ đang chinh chiến tại các CLB thuộc Premier League. Việc được cọ xát thường xuyên ở môi trường bóng đá đầy tính cạnh tranh giúp các cầu thủ Xứ Wales phần nào bớt bỡ ngỡ trong lần đầu tham dự Euro. 

Gareth Bale là mũi nhọn trong đội tuyển quốc gia xứ Wales khi anh ghi được 7 bàn và hỗ trợ 2/11 bàn thắng của đội tuyển ở vòng loại.

Điểm yếu

Xứ Wales sẽ vắng mặt một số cầu thủ đang chơi tại Premier League. Các cầu thủ Simon Church, Sam Vokes và Robson-Kanu đều tham gia Euro nhưng không ai trong số họ sung mãn.

SLOVAKIA

Xếp hạng FIFA: 32

Bảng: B

Huấn luyện viên: Jan Kozak

Kể từ khi tách ra khỏi Tiệp Khắc, Slovakia chưa thể vượt qua vòng loại của 5 kỳ EURO 1996, 2000, 2004, 2008 và 2012.

Tuy nhiên, đội tuyển này đang hồi sinh dưới thời huấn luyện viên Jan Kozak - người luôn thích các học trò chơi theo chiến thuật 4-2-3-1 với trung vệ Marek Hamsik tự do di chuyển và có khả năng giữ bóng, đi bóng, tung ra những đường chọc khe chết người hoặc tự dứt điểm.

Điểm mạnh

Marek Hamsik là cầu thủ đang khoác áo Napoli và đã khẳng định được đẳng cấp của tại Serie A. Anh sẽ là niềm hi vọng chính của cả đội tuyển quốc gia Slovakia trong Euro lần này khi có khả năng hoạt động liên tục và có khả năng ghi bàn không mệt mỏi.

Điểm yếu

Hamsik - một lần nữa phải nhắc đến ngôi sao này. Slovakia nếu chỉ dựa vào cầu thủ Hamsik 28 tuổi có nghĩa đội bóng này sẽ trở nên "vô dụng" nếu ngôi sao này bị khóa chặt. 

Nhắn tin dự đoán kết quả trận đấu để nhận thẻ cào mệnh giá 200.000 đồng của chương trình “Vui Euro cùng VOH”.

Soạn tin nhắn theo cú pháp EU_X_Y gửi tổng đài 8236.

Trong đó:

EU: là tên viết tắt của chương trình.

"_": là khoảng trắng/ dấu cách.

X: là mã trận đấu.

Y: là đáp án (Y= tên đội thắng tiếng Việt không dấu, nếu trận đấu có kết quả hòa Y=0)

Mỗi khán thính giả có thể gửi nhiều tin nhắn, cước phí 2.000 đồng/tin nhắn.