Hoàn thành mục tiêu top 4, Sarri xin Chelsea chứa chấp học trò cưng

HLV người Ý mong muốn tiền đạo Gonzalo Higuain tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge thay vì trở về Juventus sau khi mùa giải này khép lại.

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Stamford Bridge ở Premier League mùa giải này, Gonzalo Higuain đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Pha lập công ý nghĩa là vậy nhưng khó có thể đánh giá tiền đạo người Argentina tới giờ là một bàn hợp đồng thành công của đội bóng thủ đô London.

Đó mới chỉ là bàn thắng thứ năm của Higuain sau khi gia nhập hồi đầu năm theo dạng cho mượn từ Juventus, lọt thỏm những đóng góp hạn chế bên cạnh khả năng hòa nhập khó khăn với môi trường bóng đá Anh. Thế nên cũng chẳng có gì bất ngờ nếu anh không được mua đứt và sớm bị gửi trả lại về thành Turin sau khi mùa giải này khép lại.

HLV Maurizio Sarri và Gonzalo Higuain

Tuy nhiên, bản thân ông thầy Maurizio Sarri dường như vẫn hết mực bảo vệ và ủng hộ cậu học trò cưng từ thời Napoli của mình, thậm chí lên tiếng thỉnh cầu ban lãnh đạo Chelsea giữ lại gắn bó lâu dài và tiếp tục tin tưởng, trao cơ hội cho anh sang năm tới.

Phát biểu của người Ý sau khi hoàn thành mục tiêu cán đích top 4 Premier League và đoạt vé tham dự Champions League: “Tôi không nắm rõ về tương lai của Higuain, đó là quyết định của CLB. Song tôi rất hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại và giúp chúng tôi thành công trong mùa giải tiếp theo.”

“Tất nhiên, Higuain cần phải cải thiện hơn nữa về thể lực và tâm lý để hòa nhập tốt hơn với môi trường bóng đá Anh vốn rất khác biệt so với ở Italia, đặc biệt ở tính chất mạnh mẽ và giàu tốc độ. Cậu ấy cần được kiên nhẫn trao thêm thời gian và cơ hội thể hiện mình.”