Hơn 1.500 VĐV dự giải marathon quốc tế Hội An 2017

(VOH) - Chiều 16/8, tại TP.HCM, Công ty Index Creative Village (Thái Lan) họp báo công bố thông tin về giải chạy Marathon quốc tế Hội An năm 2017, dự kiến diễn ra ngày 17/9.

Đây là lần đầu tiên phố cổ Hội An tổ chức một cuộc đua marathon tầm vóc quốc tế. Với khẩu hiệu “Thể thao và du lịch kết hợp 2 trong 1”, Hội An muốn thông qua hoạt động này để thu hút hàng nghìn khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng cường quảng bá nét văn hóa của người dân địa phương.

Theo BTC công bố, giải dự kiến thu hút khoảng 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong nước và quốc tế tham dự

Theo ý tưởng thiết kế của BTC, trên đường đua, VĐV sẽ vừa chạy, vừa chiêm ngưỡng một Hội An cổ xưa đầy quyến rũ với những con phố nhỏ, những ngôi nhà cổ nối tiếp hay đón bình minh nơi cánh đồng lúa xanh mơn mởn, rồi vòng qua những eo biển nổi tiếng,... và đặc biệt là khám phá nét văn hóa đặc trưng, lối sống giản dị của người Hội An.

Giải dự kiến thu hút khoảng 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trong cả nước cũng như quốc tế sẽ tham dự. Các VĐV đến từ châu Âu, Thái Lan, Malaysia, Hồng Kông,.. và chủ nhà VN sẽ được chọn lựa tham dự 1 trong 3 cự ly như: marathon 42km, mini marathon 10km và Fun run 5km (dành cho trẻ em, người yêu vận động và thích chinh phục bản thân).

Đoàn Thái Lan với hơn 300 người, trong đó có nhiều VĐV marathon hàng đầu quốc gia, được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch các cự ly thi đấu.