Cờ Việt Nam tung bay ở SEA Games 2017

(VOH) - Sáng 16/8, tại sân Bukit Jalil, Malaysia, đã diễn ra Lễ thượng cờ SEA Games 29 với sự tham dự của 11 đoàn thể thao các nước Đông Nam Á.

Lễ thượng cờ là nghi thức quen thuộc tại mỗi kì SEA Games, báo hiệu cho sự khởi đầu của các cuộc tranh tài tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Tại lễ thượng cờ, quốc kì của 11 quốc gia tham dự sẽ được kéo lên một cách trang trọng trên sân vận động chính. 11 lá quốc kì sẽ tung bay trong suốt thời gian tranh tài tại SEA Games 29 (cho đến ngày 30/8).

Lễ thượng cờ dự kiến diễn ra vào ngày 17/8, tuy nhiên nước chủ nhà thay đổi lịch và tổ chức sớm hơn 1 ngày so với dự kiến nên Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn không kịp có mặt.

Trong phát biểu tại lễ thượng cờ, đại diện chủ nhà Malaysia gửi lời chào mừng các đội đến Kuala Lumpur tham dự SEA Games và tin rằng các nước trong khu vực sẽ tham dự Đại hội “Hòa bình, hội nhập, thịnh vượng” như khẩu hiệu của SEA Games lần này.

Đúng 10h30, cờ Việt Nam được kéo lên trong tiếng nhạc hào hùng

Theo ông Hoàng Quốc Vinh, Cho đến lúc này, đoàn thể thao Việt Nam chưa gặp phải trở ngại nào đáng kể. Nước chủ nhà tổ chức đón tiếp và bố trí nơi ăn, nghỉ cho Việt Nam chu đáo.

Ngày 19/8, SEA Games 29 sẽ chính thức khai mạc trên sận vận động Bukit Jalil. Trước đó trong ngày 14/8, nội dung bóng đá nam đã bước vào thi đấu, hôm nay (16/8) các nội dung của môn bắn cung bước vào tranh tài.