Hơn 140 tay đua tranh tài tại giải xe đạp địa hình phong trào toàn quốc 2016

(VOH) - Ngày 24/11, Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam và Cty cổ phần Việt Nam MTB series đã tổ chức họp báo thông tin về giải xe đạp địa hình phong trào toàn quốc Núi Nhỏ, Vũng Tàu 2016, thuộc hệ thống cúp vô địch quốc gia VietNam MTB series.

Giải thu hút hơn 140 VĐV phong trào đủ các lứa tuổi tham dự

Theo đó, giải sẽ diễn ra vào ngày 27/11 tới, thu hút hơn 140 tay đua phong trào và trẻ tham dự đến từ TPHCM và các tỉnh như Bình Dương, Đăk Lăk, Lâm Đồng, An Giang... Trong số này, có hơn 30 tay đua nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam cũng góp mặt. 

Đây cũng là giải đấu thứ ba thuộc Vietnam MTB Series được đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia của Liên đoàn Xe đạp Mô-tô thể thao Việt Nam, kể từ tháng 5-2016, sau giải MTB Hầm Đá và MTB Đền Hùng.

Ông Trần Thôi, đại diện BTC thông tin về giải

Các VĐV dự giải được chia theo 5 lứa tuổi: nam từ tuổi 51 trở lên, nam từ tuổi 18 trở xuống, nữ không giới hạn độ tuổi,  nam 19-40 tuổi và nam 41-50 tuổi. Với tổng chiều dài trung bình khoảng 10 km, độ dài đường đua thay đổi theo lứa tuổi. Đặc biệt, ở giải này, lần đầu tiên BTC đưa vào nội dung thi đấu thể loại xe bánh béo (FatBike).

Với lộ trình nhiều thử thách, hứa hẹn sẽ có nhiều trải nghiệm khó quên cho các VĐV

VietNam MTB series 2016 được xem là chuỗi cuộc đua tạo thêm sân chơi thú vị cho những người yêu thích xe đạp địa hình (MTB), đáp ứng mong đợi của các tay đua Việt Nam và quốc tế về quyết tâm chinh phục những con đường, địa hình gồ ghề, hiểm trở. Với vòng đua tổ hợp nhiều chặng thử thách khác nhau, các vận động viên phải có kỹ thuật, sức bền cũng như khả năng xử lý tình huống ở mỗi chặng đua, vượt qua chính mình, chinh phục những khó khăn trên suốt hành trình.