Huyền thoại Chelsea khích lệ MU tái hiện kỳ tích năm 2012

Cựu tiền đạo Didier Drogba tin tưởng Quỷ Đỏ có thể bất ngờ lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này như Chelsea của Di Matteo năm 2012.

Manchester United ghi danh vào vòng tứ kết Champions League mùa giải này sau màn lội ngược dòng thần thánh ngoạn mục trước Paris Saint-Germain. Mặc dù vậy, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer vẫn không được coi như ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, nhất là khi những lá thăm may rủi đưa họ chạm trán gã khổng lồ Barcelona sắp tới đây.

Tuy nhiên, thách thức cực đại trước mắt cũng không thể khiến cựu danh thủ Didier Drogba mất đi niềm tin vào khả năng tiếp tục làm nên điều kỳ diệu của Man Utd. Thậm chí, tiền đạo huyền thoại người Bờ Biển Ngà mạnh miệng khẳng định Quỷ Đỏ hoàn toàn đủ sức viết nên câu chuyện cổ tích như Chelsea của anh với chức vô địch Champions League bất ngờ ở mùa giải 2011-12.

Manchester United

Drogba phát biểu: “Anh có tin chúng tôi có thể vô địch Champions League năm 2012 không? Ngay cả tôi cũng không dám chắc lúc bấy giờ. Có lẽ một đội bóng nào đó sẽ tái hiện kỳ tích trên, như MU chẳng hạn. Từ những gì đã chứng kiến trước PSG, với phẩm chất và tinh thần, tôi dành niềm tin cho họ.”

“Đó cũng là những gì đã diễn ra với Di Matteo và chúng tôi. Hiện tại, nó đang diễn ra với MU của Solskjaer. Mọi so sánh đều là khập khiễng, nhưng tôi thấy một chút những gì chúng tôi đã làm trong năm 2012 khi chiến thắng đầy bất ngờ và ngoạn mục.”

Tình hình hiện tại của Man Utd cũng khá tương đồng với Chelsea cách đây 7 năm. Thành tích bết bát trong giai đoạn lượt đi khiến cả hai đều sa thải một HLV người Bồ Đào Nha (Jose Mourinho và Andre Villas-Boas), tiếp theo đó mời về một cựu cầu thủ từng khoác áo CLB để dẫn dắt với vai trò HLV tạm quyền. Đừng quên cả Solskjaer và Di Matteo đều chỉ là những nhà cầm quân trẻ tuổi và non nớt kinh nghiệm thời bấy giờ.

Trên hành trình lên ngôi vô địch Champions League của mình, Chelsea như Man Utd cũng làm nên một màn lội ngược dòng kinh điển ở vòng 1/8, và rồi cũng cùng đụng độ Barcelona sau đó. Quỷ Đỏ hẳn sẽ lấy đó làm điểm tựa hy vọng để vượt qua gã khổng lồ xứ Catalonia như đối thủ quốc nội đã từng thành công oanh liệt.