Huyền thoại làm thuyết khách giúp MU sở hữu sao Swansea

Cựu tiền vệ Ryan Giggs tiến cử cho đội bóng cũ Quỷ Đỏ tài năng trẻ Daniel James, cậu học trò đồng hương trên đội tuyển Xứ Wales hiện đang khoác áo CLB hạng nhất Swansea City.

Kế hoạch cải tổ trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này của Manchester United nhiều khả năng được mở màn bằng cái tên vẫn còn tương đối vô danh – Daniel James, tiền vệ chạy cánh 21 tuổi người Xứ Wales hiện đang khoác áo CLB hạng nhất Swansea City.

Cụ thể, Quỷ Đỏ dường như đã đạt thỏa thuận chiêu mộ với trị giá chuyển nhượng khoảng 15 triệu bảng, biến đây trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Old Trafford.

Daniel JamesDaniel James

Thậm chí mới đây, Man Utd còn nhận được sự trợ giúp đắc lực từ cố nhân huyền thoại Ryan Giggs, khi HLV đương nhiệm của đội tuyển Xứ Wales đích thân khen ngợi hết lời và tiến cử cậu học trò đồng hương cho đội bóng cũ. Phát biểu của cựu tiền vệ 45 tuổi:

“Là một HLV ở đội tuyển quốc gia, tôi không muốn tạo ảnh hưởng đến quyết định của các cầu thủ khi lựa chọn đội bóng mà họ muốn đầu quân. Với tôi, việc quan trọng là họ được ra sân nhiều nhất có thể. Daniel James đã chơi tốt trong 6 tháng qua ở Swansea và có được những màn trình diễn ấn tượng.”

“Tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi được ở bất kỳ cấp độ nào, kể cả Premier League trong màu áo những CLB lớn nhất. Song nếu cậu ấy chơi ở Swansea thêm 1-2 năm nữa thì cũng chẳng sao hết, tôi vẫn hạnh phúc. Bởi lẽ cậu ấy vẫn đang chơi tốt và trưởng thành, phát triển từng ngày ở đó. Những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp sớm muộn rồi cũng đến, và tôi tin tưởng cậu ấy sẽ đưa ra quyết định đúng đắn.”

Daniel James đã lọt vào mắt xanh của Man Utd sau mùa giải vừa rồi thi đấu ấn tượng và đột phá trong màu áo Swansea, với thành tích 5 bàn thắng và 10 đường kiến tạo qua 38 trận đấu ra sân. Tiền vệ sinh năm 1997 chơi đa năng ở cả hai biên lẫn vị trí hộ công song nhiều khả năng ở Old Trafford, anh sẽ đảm nhiệm hành lang cánh phải đúng với sở trường của mình.

C.T