Chính thức: Inter Milan bổ nhiệm HLV Antonio Conte

Inter Milan chính thức bổ nhiệm HLV Antonio Conte ngay sau khi sa thải Luciano Spalletti sau hai năm gắn bó.

Dẫn dắt Inter Milan cán đích trong top 4 Serie A và trở lại Champions League ở mùa giải tới, Luciano Spalletti vẫn bị cắt đứt hợp đồng và sa thải sau hai năm ngồi trên ghế nóng Giuseppe Meazza. Nguyên do chủ yếu bởi phong độ bất ổn của Nerazzurri trong nửa sau mùa giải vừa rồi, nhất là với việc không thể tiến sâu ở Europa League.

Cũng chỉ đúng một ngày sau khi chia tay Luciano Spalletti, Inter Milan đã nhanh chóng công bố HLV kế nhiệm, không phải ai xa lại khi đó chính là Antonio Conte. Được biết, nhà cầm quân 50 tuổi người Ý sẽ ký hợp đồng hai năm và hưởng lương cao nhất Serie A khi lên tới 10 triệu Euro/năm.

CLB nter Milan chính thức bổ nhiệm HLV Antonio Conte

Thông báo chính thức trên trang chủ Inter Milan: “Antonio Conte sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình bằng quyết tâm và tham vọng. Khối óc, trái tim và đôi chân là ba từ để tổng hợp nên sự nghiệp của ông.”

Trong khi đó, phát biểu của cựu HLV Chelsea: “Một chương mới trong cuộc đời tôi đã bắt đầu và thực sự rất phấn khích. Thông qua công việc của mình, tôi sẽ cố gắng đền đáp niềm tin mà chủ tịch Steven Zhang và các lãnh đạo đã dành cho. Tôi chọn Inter Milan vì truyền thống của họ, cũng như những dự án ấn tượng, đúng đắn và giàu tham vọng. Tôi mong muốn đưa Inter Milan trở lại nơi họ xứng đáng thuộc về.”

Trở lại Serie A để tiếp quản Inter Milan, Antonio Conte sẽ chạm trán không ít đội bóng cũ như Atalanta và đặc biệt Juventus, nơi đã nâng tầm tên tuổi của ông với ba danh hiệu vô địch Scudetto.

C.T