Indians Wells 2018: Ngược dòng thắng Borna Coric, Federer gặp Del Potro tại chung kết

(VOH) – Ngày 18/3, hai tay vợt Roger Federer và Del Potro đều giành được chiến thắng tại tứ kết và góp mặt vào trận chung kết đơn nam Giải quần vợt Indians Wells 2018 diễn ra tại Mỹ.

Trong quá khứ, tay vợt người Thụy Sĩ - Roger Federer đã từng một lần chạm trán tay vợt người Croatia - Borna Coric ở bán kết Dubai Duty Free Tennis Championships 2015. Ở trận đấu đó, tay vợt số 1 thế giới giành chiến thắng 2-0 (6-2, 6-1).

Tuy nhiên, ở lần gặp lại này, Coric đã gây ra nhiều khó khăn cho “tàu tốc hành”. Tay vợt mới 21 tuổi nhập cuộc với tâm lý tự tin và thậm chí ăn điểm break ở game thứ 11 để giành chiến thắng với tỉ số 7-5, ở set đấu thứ nhất. Đây set đấu đầu tiên mà Federer để thua ở Indian Wells 2018.

Highlight trận đấu giữa Roger Federer và Borna Coric.

Sang set hai, "tàu tốc hành" vẫn để đàn em bẻ game cầm giao bóng và thua 2-4. Tuy nhiên, đây cũng là lúc bản lĩnh, đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới lên tiếng. Không chỉ giành lại break và gỡ hòa 4-4, Federer còn thắng nốt 2 game tiếp theo để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Indian-Wells-2018-Nguoc-dong-thang-Borna-Coric-Federer-gap-Del-Potro-tai-chung-ket

Borna Coric đã có một trận đấu rất hay trước tay vợt số 1 thế giới.

Bước vào set ba quyết định, sự già dơ kinh nghiệm đã giúp huyền thoại 37 tuổi giành 3 điểm break (so với 2 của Coric), trong đó có chiến thắng tuyệt đối ở game quyết định để khép lại trận bán kết đầy kịch tính với tỉ số lần lượt là 5-7, 6-4, 6-4 sau 2 giờ 20 phút thi đấu.

Indian-Wells-2018-Nguoc-dong-thang-Borna-Coric-Federer-gap-Del-Potro-tai-chung-ket

Federer đã ngược dòng đánh bại tay vợt trẻ người Croatia.

Đối thủ của Federer trong trận chung kết Indian Wells 2018 là hạt giống số 6 người Argentina - Del Potro, người đã hạ Milos Raonic ở trận bán kết sau đó với tỉ số 6-2, 6-3. Đây cũng là chiến thắng thứ 400 trong sự nghiệp của Del Potro.

Không chỉ có vậy, Federer cũng phá luôn kỷ lục về thành tích khởi đầu mùa giải tốt nhất sự nghiệp của mình với 17 trận thắng và chưa để thua trận nào.