Indonesia - Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022: Chấm dứt cơn khát chiến thắng!

(VOH) – Trước giờ diễn ra trận đối đầu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Indonesia, đã có rất nhiều hy vọng dành cho Việt Nam, mong rằng lần đối đầu này sẽ thay đổi quá khứ.

Cuộc đối đầu giữ tuyển Indonesia và Việt Nam diễn ra vào lúc 18h30 ngày 15/10, trên sân Kapten Wayan Dipta tại Bali.

Trận cầu Việt Nam - Indonesia hứa hẹn nhiều kịch tính. Nguồn: Vietnamnet

Bóng đá Việt Nam và kỷ niệm buồn trước Indonesia

Ngày 7/12/2016, đội tuyển Indonesia mang đến một kỷ niệm buồn cho bóng đá Việt Nam ngay tại SVĐ Mỹ Đình. ĐT Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 với nhiệm vụ phải thắng, sau khi để thua trước đối thủ với tỷ số 1-2 trong trận đấu lượt đi.

Với đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hữu Thắng vào thời điểm ấy, nhiệm vụ đánh bại Indonesia ngay cả khi được chơi trên sân nhà không hề dễ dàng. Trong trận cầu đó, dù chiếm nhiều ưu thế nhưng đội tuyển Việt Nam đã không giành được chiến thắng.

Đó cũng chính là trận đấu Quế Ngọc Hải phải đóng vai trò của một thủ môn bất đắc dĩ sau tấm thẻ đỏ của Nguyên Mạnh. Sau 3 năm, trung vệ sinh năm 1993 sẽ đeo chiếc băng đội trưởng trong trận Indonesia - Việt Nam. Cũng sau 3 năm, đội tuyển Việt Nam có thể nói đã trở thành một đội bóng hoàn toàn khác.

ĐT Việt Nam đã lột xác

20 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng tuyển Việt Nam chiến thắng Indonesia trong một giải đấu chính thức. Hôm ấy là ngày 12/8/1999 tại bán kết SEA Games 20. Tỷ số trận đấu là 1-0, người ghi bàn duy nhất cho Việt Nam là Nguyễn Hồng Sơn. Ngày ấy, tuyển Việt Nam vẫn còn Nguyễn Hữu Thắng, Lê Huỳnh Đức, Đặng Phương Nam, HLV trưởng vẫn là Alfred Riedl...

20 năm, qua rất nhiều thế hệ, các đội tuyển Việt Nam vẫn không thể thắng Indonesia trong những trận chính thức dù đã làm điều tương tự trước Malaysia hay Thái Lan rất nhiều lần.

Tối 15/10, tại Bali, thầy trò ông Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ chấm dứt 20 năm không thắng Indonesia.

Theo các chuyên gia nhận định, điểm yếu hiện tại của Indonesia là thể lực và điều này lại là điểm mạnh của tuyển Việt Nam hiện tại dưới thời của HLV Park Hang-seo. Trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia, có thể thấy sức mạnh của đội tuyển Việt Nam được thể hiện ở từng vị trí trên sân.

Đội hình dự kiến

Trong trận đấu Việt Nam vs Indonesia sắp tới, HLV Park Hang-seo có lẽ sẽ không thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt đội hình. Trong khung gỗ, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn là lựa chọn số 1. Sau 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, cầu thủ Việt kiều góp công không nhỏ trong chiến tích giữ sạch lưới của đội tuyển Việt Nam.

Ở hàng phòng ngự, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ không mạo hiểm với 1 cái tên mới để thay thế bộ 3 Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng đang thi đấu ăn ý. Vai trò của đội trưởng Quế Ngọc Hải là đặc biệt quan trọng khi thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự.

Bên hành lang cánh, hai cái tên đang thi đấu rất hay là Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu. Với nền tảng thể lực tuyệt vời, khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, bộ đôi này đóng vai trò hết sức quan trọng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của HLV Park.

Trên hàng tiền đạo, hai cầu thủ thi đấu ở biên là Quang Hải và Văn Toàn đã thể hiện được sự hiệu quả.

Điều khiến HLV Park Hang Seo băn khoăn nhất có lẽ chính là vị trí trung phong. Công Phượng chưa đạt được phong độ cao nhất sau khoảng thời gian dài phải ngồi dự bị tại Bỉ. Trong trận đấu với Indonesia sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ cần một tiền đạo có thể hình và sức càn lướt, đặc biệt là khả năng tận dụng cơ hội cả ở những tình huống không chiến. Anh Đức sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Đội hình dự kiến. Nguồn: Thể thao 247

Indonesia vs Việt Nam: Những thống kê nổi bật, thông tin lực lượng, lịch sử đối đầu
(VOH) - Vào lúc 18 giờ 30 ngày 15/10, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân ĐT Indonesia ở loạt trận thứ 4 bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.