Italia Open 2020: Djokovic trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch Masters 1000 nhất lịch sử

(VOH) - Giành chiến thắng trước Diego Schwartzman ở trận chung kết Italia Open 2020, Djokovic đã vượt qua Nadal để trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch Masters 1000 nhất.

Đối đầu với Diego Schwartzman đang có được phong độ cao sau những chiến thắng bất ngờ trước Nadal hay Shapovalov, Novak Djokovic đã không hề có một trận đấu dễ dàng tại chung kết giải quần vợt Italia mở rộng 2020. Tay vợt người Serbia thậm chí đã bị mất tới hai break và để đối thủ dẫn trước 3-0 trong set 1.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Diego Schwartzman.

Tuy nhiên khi mà Diego Schwartzman không thể giữ được sự hưng phấn ở các game đấu sau đó, Djokovic đã sớm lấy lại bình tĩnh để cân bằng tỉ số 3-3. Tới game thứ 12, những sai lầm liên tiếp của tay vợt người Argentina đã tiếp tục tạo cơ hội cho Djokovic, qua đó giúp tay vợt số 1 thế giới có chiến thắng 7-5.

Đây cũng là kịch bản trong set 2, khi Diego Schwartzman có khởi đầu tốt với việc giành break ở ngay game đấu đầu tiên. Tuy nhiên lần này Djokovic đã sớm đòi lại break ở ngay game sau đó, trước khi có thêm 1 break nữa ở game 9 để hoàn tất màn ngược dòng giành chiến thắng trong set 2 với tỉ số 6-3. 

Italia Open 2020: Djokovic trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch Masters 1000 nhất lịch sử

Djokovic vượt qua Nadal để trở thành tay vợt có nhiều chức vô địch Masters 1000 nhất lịch sử.

Giành thắng lợi chung cuộc 2-0 sau 1 giờ 54 phút thi đấu, Novak Djokovic không chỉ có được chức vô địch thứ 5 tại giải quần vợt Italia mở rộng. Mà danh hiệu này cũng giúp tay vợt người Serbia vượt qua Rafael Nadal để trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất với 36 chức vô địch trong sự nghiệp.

Không chỉ phá kỷ lục của Nadal, Djokovic cũng sẽ có tuần thứ 287 đứng ở vị trí số 1 thế giới, vượt qua cột mốc của thần tượng Pete Sampras với 286 tuần và chỉ còn kém Roger Federer với 310 tuần.