Italia Open 2020:  Djokovic vào chung kết đơn nam - Halep đối đầu Pliskova tại chung kết đơn nữ

(VOH) - Novak Djokovic vượt qua Casper Ruud 7-5, 6-2; Diego Schwartzman vượt qua Denis Shapovalov 6-4, 5-7, 7-6 tại bán kết đơn nam Giải quần vợt Italia Open 2020.

Ở trận bán kết đơn nam Giải quần vợt Italia Open 2020, tay vợt hạng 34 thế giới Casper Ruud có lần đầu tiên đối đầu với Novak Djokovic. Dù chưa từng vào đến bán kết của các giải đấu lớn như Grand Slam hay ATP 1000, nhưng với sức trẻ và những cú giao bóng tốt, Casper Ruud đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên với bản lĩnh vượt trội, Djokovic đã thắng 7-5 đầy kịch tính sau 70 phút thi đấu.

Italia Open 2020:  Djokovic vào chung kết đơn nam - Halep đối đầu Pliskova tại chung kết đơn nữ

Sang tới set 2, 2 tay vợt tiếp tục thi đấu giằng co nhưng người giành chiến thắng cuối cùng vẫn là Djokovic. Vượt qua hiện tượng của giải đấu, Novak Djokovic tiến vào chung kết giải quần vợt Italia Open với chiến thắng 2-0 chung cuộc: 7-5, 6-3.

Highlights các trận đấu tại Bán kết đơn nam Giải quần vợt Italia Open 2020.

Thử thách cuối cùng của Djokovic tại giải năm nay là Diego Schwartzman. Tay vợt người Argentina đã trải qua 1 trận đấu cân tài cân sức với Denis Shapovalov, và cũng là trận đấu dài nhất ở giải Italia Open năm nay với thời gian hơn 3 giờ đồng hồ tranh tài.

Italia Open 2020:  Djokovic vào chung kết đơn nam - Halep đối đầu Pliskova tại chung kết đơn nữ

Diego Schwartzman thắng 6-4 trong set đầu tiên, để Shapovalov thắng lại 7-5 trong set 2, và sang set 3 quyết định, 2 tay vợt phải bước vào loạt đấu tiebreak. Tại đây Schwartzman đã giành chiến thắng để có lần đầu tiên trong sự nghiệp vào tới chung kết 1 giải Masters 1000.

Tại nội dung đơn nữ. Trận bán kết đầu tiên là cuộc so tài giữa hạt giống số 1 Simona Halep và hạt giống số 9 Garbine Muguruza. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ WTA Tour cho phép khán giả vào sân theo dõi kể từ thời điểm dịch bệnh.

Italia Open 2020

Simona Halep thi đấu lấn lướt và đi tới chiến thắng 6-3 trong set 1. Sang set 2, Halep vẫn là người khởi đầu tốt hơn. Nhưng những nỗ lực giành điểm của Garbine Muguruza đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha vượt lên. Muguruza giành chiến thắng 6-4 trong set 2 và đẩy trận đấu bước vào set 3 quyết định.

Tuy nhiên ở thời điểm quan trọng nhất, Simona Halep vẫn cho thấy mình là người xuất sắc hơn. Halep thắng 6-4 trong set cuối cùng, khép lại trận đấu sau hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài.

Đây là lần thứ 3 Halep giành chiến thắng trước Muguruza ở 1 giải đấu trên mặt sân đất nện. Tay vợt người Rumani đã sở hữu mạch thắng 13 trận liên tiếp, để tiếp tục hành trình hướng tới danh hiệu Italia mở rộng đầu tiên trong sự nghiệp.

Italia Open 2020

Đối thủ của Halep ở trận chung kết là Karolina Pliskova. Hạt giống số 2 người CH Séc đã có được 1 chiến thắng tương đối thuận lợi trước đối thủ Marketa Vondrousova, á quân của giải Pháp mở rộng năm 2019. Pliskova thắng 6-2 trong set đầu tiên, và sang set thứ 2, nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu lấn lướt. Pliskova khép lại trận đấu với tỉ số 6-2, 6-4 sau 82 phút tranh tài, để tiếp tục mục tiêu bảo vệ danh hiệu tại giải Italia mở rộng.