Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC vô địch Cúp Quốc gia 2020

Nhờ pha lập công đẹp mắt của Quang Hải, Hà Nội FC vượt qua Viettel đầy kịch tính trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2020.

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ khi cả hai CLB Hà Nội và Viettel chơi ăn miếng trả miếng. Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng CLB Viettel để thua đáng tiếc trong những phút cuối với tình huống tỏa sáng của Quang Hải.

Trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội và Viettel diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 20/9 đã đón 3.000 khán giả vào sân cổ vũ. Người hâm mộ Hà Nội FC cổ vũ tinh thần các cầu thủ bằng tấm tifo căng ở khu vực khán đài B.
Với lực lượng được đánh giá cao hơn, Hà Nội FC giành quyền kiểm soát thế trận ngay từ khi nhập cuộc.

Tuy nhiên, CLB Viettel ngoài cho thấy bản lĩnh ở mặt trận phòng ngự còn nhiều lần khiến Hà Nội FC phải thót tim với những pha dàn xếp phản công nhanh.

Sức nóng của trận đấu cũng dần được đẩy lên cao khi cầu thủ cả hai đội đều thi đấu đầy quyết tâm dẫn tới những tình huống va chạm quyết liệt trên sân.
Hà Nội FC liên tục tạo sức ép nhưng các cầu thủ Viettel chơi đầy tỉnh táo, liên tục hóa giải những nguy cơ về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh.
Do không có Rimario (thẻ phạt) hay Omar (chưa đạt thể trạng tốt nhất), Thành Chung vẫn ra sân trong đội hình xuất phát với vai trò trung phong cắm. Tuy nhiên với sự kèm cặp của bộ đôi Quế Ngọc Hải - Bùi Tiến Dũng, Thành Chung không có nhiều cơ hội dứt điểm.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Hà Nội FC phải trả giá khi Trần Ngọc Sơn ghi bàn mở tỉ số cho Viettel ở phút 75, sau nỗ lực qua người và căng ngang của Hoàng Đức.
Nhưng đến phút 82, nỗ lực tấn công của Hà Nội FC cũng được đền đáp khi Trương Văn Thái Quý có pha vô lê nửa nảy mang về bàn gỡ hòa cho đội bóng Thủ đô.
Khi trận đấu tưởng chừng sẽ phải phân định bằng loạt luân lưu, Quang Hải tỏa sáng đúng lúc bằng cú ra chân nhanh như điện ở phút 88, qua đó mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội FC.
Hà Nội FC chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia với chiến thắng 2-1 trước Viettel.
Nỗi buồn của các cầu thủ Viettel khi để thua ở những phút cuối, qua đó lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi lên chơi ở đấu trường V-League.