CLB TPHCM đón tin vui trước màn đại chiến với Hà Nội FC

Đội chủ sân Thống Nhất sẽ có sự phục vụ của những cái tên chất lượng trong màn so tài trên sân Thống Nhất với nhà đương kim vô địch Hà Nội vào cuối tuần này.

Trong trận gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối tuần trước, CLB TP.HCM không có sự phục vụ của 3 cái tên quan trọng trong đội hình là cặp đôi trung vệ Hữu Tuấn - Diakite và chân sút Amido Balde khi cả ba đều bị treo giò sau khi đã phải nhận đủ 3 thẻ vàng. 

CLB TP.HCM đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột trong trận gặp Hà Nội FCCLB TP.HCM đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột trong trận gặp Hà Nội FC

Với một đội hình sứt mẻ quá nhiều trụ cột, TP.HCM đã không còn là chính mình và để cho đối thủ đánh bại với tỷ số tối thiểu 1-0. Sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM đã rơi xuống vị trí thứ 2 với 17 điểm giành được sau 10 vòng đấu. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội sau trận thắng Hải Phòng ở vòng này đã có được 15 điểm và vươn lên xếp thứ 6. 

Vì thế trận đấu sắp tới giữa CLB TP.HCM và Hà Nội sẽ không khác gì một trận cầu 6 điểm mà đội thắng sẽ cải thiện rất nhiều được vị trí trên BXH. Trước trận này, đội chủ sân Thống Nhất đã đón nhận một thông tin vui khi bộ ba Pape Diakite, Amido Balde  và trung vệ Hữu Tuấn đều sẵn sàng ra sân sau án treo giò.

Ở thời điểm hiện tại, với dàn sao chất lượng từ nội binh đến ngoại binh, CLB TP.HCM được đánh giá là nhỉnh hơn so với Hà Nội FC, đội bóng đang phải vật lộn vì bão chấn thương của các trụ cột hàng đầu. 

Tuy nhiên, nhà á quân V-League 2019 lại không được thống kê lịch sử đối đầu ủng hộ. Trong 8 lần so tài gần nhất, “Chiến hạm đỏ” chưa một lần giành chiến thắng trước Hà Nội FC, trong đó chỉ có duy nhất một trận hòa ở lượt về mùa giải năm ngoái, còn lại họ đã toàn thua 7 trận.