Kane sẽ thắng Lukaku và Sanchez trong cuộc đua Vua phá lưới!

(VOH) - Tiền đạo Hary Kane được HLV Mauricio Pochettino khen "lên tận mây xanh" khi nhận định Kane là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sau khi đóng góp 4 bàn thắng trong chiến thắng đậm 6-1 trước Leicester ở trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 19/5 (giờ VN).

Bên cạnh việc khen Kane, chiến lược gia này còn cho biết Tottenham sẽ giữ chân các cầu thủ trụ cột làm nên mùa giải thành công cho đội chủ sân White Hart Lane.

"Harry Kane là một cầu thủ đặc biệt. Anh ấy yêu quý Tottenham. Chúng tôi quyết giữ họ lại trong mùa giải tới. Bất kỳ cầu thủ nào rời đội phải do CLB quyết định", Pochettino nói.

Từ trái: Kane, Lukaku và Sanchez, ba cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017.

Sau 37 trận, Kane ghi được 26 bàn thắng (sau khi tung ra 125 cú sút), qua mặt Romelu Lukaku và Alexis Sanchez dẫn đầu danh sách dội bom. Dẫn trước Lukaku (2 bàn) và Sanchez (3 bàn) trong cuộc đua danh hiệu vua phá lưới, trong lúc giải chỉ còn 1 vòng nữa khép lại nên chân sút 23 tuổi này đang nắm trong tay cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu đoạt được ở mùa trước (Kane ghi 25 bàn).

Tính đến thời điểm hiện tại, Kane đã 5 lần lập hat-trick tại giải Ngoại hạng Anh. Trong lịch sử giải đấu này, chỉ có 5 chân sút ghi nhiều hat-trick hơn Kane, trong đó dẫn đầu về ghi nhiều hat-trick nhất là cựu tiền đạo Newcastle và Blackburn Alan Shearer (11 cú hat-trick).