Chung kết cúp FA sẽ quyết định ghế của HLV Wenger

(VOH) - Trong cuộc họp báo vào hôm nay 19/5, HLV Arsene Wenger cho biết sau chung kết cúp FA (giữa Arsenal và Chelsea) vào cuối tháng này ông sẽ họp với ban lãnh đạo CLB Arsenal để quyết định việc đi hay ở lại.

"Tôi không biết (những gì sẽ xảy ra trong cuộc họp)", Wenger nói, "trong cuộc họp như vậy thường bàn 2 việc: mua sắm cầu thủ và ký mới các hợp đồng. Quan trọng nhất với tôi là thắng trận. Những gì xảy ra với tôi sau đó thì ít quan trọng".

Wenger đang chịu nhiều áp lực vì thành tích không tốt của Arsneal. Ảnh: Reuters

Arsenal đang cận kề mùa giải thất bát. Nếu thua Chelsea ở chung kết cúp FA vào ngày 27/5 tới và không lọt vào tốp 4 (để giành vé dự Champions League mùa tới), thì đây là mùa giải tệ nhất của Arsenal dưới sự cầm quân của Wenger, chiến lược gia sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa. Trong 23 mùa giải liên tiếp trước đó, HLV người Pháp này đều giúp Arsenal góp mặt ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu: Champions League. Còn Arsenal giành cúp FA, Wenger nhiều khả năng tiếp tục công việc ở mùa giải tới.

Giải Ngoại hạng Anh mùa 2016-2017 sẽ hạ màn sau vòng đấu cuối cùng vào ngày Chủ nhật 21/5. Arsenal (72 điểm) hiện đang xếp thứ 5, kém 2 đội xếp trên gần nhất là Liverpool (1 điểm) và Manchester City (3 điểm). Lượt cuối, Arsenal tiếp Everton trên sân nhà; Liverpool tiếp Middlesbrough, đội đã xuống hạng; Man City làm khách trên sân đội đã thủ hạng thành công Watford.