Kết quả ATP World Tour 2017: Đánh bại Goffin, Dimitrov đoạt chức vô địch

(VOH) – Rạng sáng 20/11, Dimitrov đánh bại Goffin 2-1 trong trận chung kết. Với chức vô địch này, Dimitrov trở thành tay vợt đầu tiên sau 19 năm vô địch ATP Finals trong lần đầu tiên dự giải.

Grigor Dimitrov (Bungaria) đang có phong độ rất cao và đã có 4 trận thắng, trong đó có chiến thắng hủy diệt 2-0 (6-0, 6-2) trước David Goffin (Bỉ) ở vòng bảng. Ngoài thất bại trước Dimitrov, Goffin vào đến trận chung kết này cũng với thành tích rất ấn tượng khi vượt qua Nadal và Thiem ở vòng bảng, đặc biệt là chiến thắng trước Federer ở trận bán kết.

Highlights trận đấu giữa Grigor Dimitrov và Jack Sock. Nguồn: Youtube

Set đấu thứ nhất, cả hai tay vợt tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn và liên tục giành break của nhau trong 4 bàn đấu đầu tiên. Bước ngoặt của set đấu này diễn ra ở game 12, sau hơn 10 phút giằng co, Dimitrov giành được break và thắng 5-7.

Sang set 2, hai tay vợt thi đấu chắc chắn nhưng 2 lỗi giao bóng kép của Dimitrov ở game 7 đã giúp Goffin có break và giành chiến thắng 6-4.

Dimitrov có danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Set đấu quyết định diễn ra căng thẳng với những game đấu kéo dài. Đến game 6, sau hàng loạt những pha tấn công dũng mãnh, Dimitrov đã bẻ thành công game giao bóng của Goffin. Với lợi thế về điểm số này, Dimitrov đã chơi rất hay và giành được chiến thắng trong ván đấu này với tỉ số 6-3.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-5, 4-6, 6-3), Dimitrov chính thức đăng quang ATP Finals 2017. Chức vô địch này giúp Dimitrov có được 2,5 triệu USD và 1.500 điểm để vươn lên vị trí thứ 3 thế giới, chỉ sau Rafael Nadal và Federer.

Goffin đã có một giải đấu rất ấn tượng.

Ngoài ra, danh hiệu lớn nhất sự nghiệp này cũng đưa Dimitrov vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên sau 19 năm vô địch ATP Finals trong lần đầu tiên dự giải. Trước đó là tay vợt người Tây Ban Nha - Alex Corretja đánh bại đồng hương Carlos Moya vào năm 1998.

Trong khi đó, dù thua trận nhưng Goffin cũng đã có một giải đấu rất đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Dù không được đánh giá cao tại giải năm nay, nhưng anh đã xuất sắc đánh bại cả hai tay vợt hay nhất thế giới hiện nay là Nadal lẫn Federer để có mặt trong trận chung kết tại đây. Thành tích này sẽ giúp Goffin tăng 2 bậc trên bảng xếp hạng ATP để đứng thứ 6 thế giới.