Kết quả ATP World Tour 2017: Nadal rút lui khỏi giải

(VOH) – Rạng sáng 14/11, tại bảng Boris Becker - Rafael Nadal đã thất bại 1-2 trước David Goffin ở lượt trận thứ nhất vòng bảng ATP Finals 2017. Sau đó, Nadal đã tuyên bố rút lui vì chấn thương.

Rafael Nadal 1-2 (6-7, 7-6, 4-6) David Goffin

Tay vợt số 1 thế giới - Rafael Nadal (Tây Ban Nha) tham dự giải với tình trạng chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương đầu gối. Do không có được trạng thái tốt nhất, Nadal đã chơi không tốt và luôn rơi vào thế rượt đuổi trong trận đấu với David Goffin (Bỉ).

Highlights trận đấu giữa Nadal và Goffin. Nguồn: Youtube

Ở set đấu đầu, Nadal hai lần bị mất break vào tay Goffin. Dù sau đó đã nỗ lực quân bình tỉ số, nhưng anh vẫn để thua sau loạt tie-break. Sang set 2, cả hai tay vợt một lần nữa kéo nhau vào loạt tie-break. Nhưng lần này Nadal thi đấu tốt hơn và đã thắng lại 7-6 để quân bình tỉ số 1-1.

Nhưng thể lực của Nadal mỗi lúc một suy kiệt và anh không thể trụ nổi ở set đấu quyết định, tạo điều kiện cho Goffin thắng 6-4. Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Goffin lần đầu tiên đánh bại Nadal trong sự nghiệp.

Ngay sau trận đấu, Nadal cũng đã tuyên bố rút lui khỏi giải vì chấn thương. Người sẽ thay thế Nadal thi đấu nốt 2 trận còn lại ở vòng bảng là tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta.

Dominic Thiem 1-2 (3-6, 7-5, 5-7) Grigor Dimitrov

Grigor Dimitrov lần đầu tiên tham dự ATP Finals trong sự nghiệp và tay vợt người Bulgaria có khởi đầu khá tốt khi giành chiến thắng ở set đấu đầu 6-3 trước Dominic Thiem (Áo).

Highlights trận đấu giữa Thiem và Dimitrov. Nguồn: Youtube

Ở set 2, cả hai tay vợt thi đấu ổn đinh và gần như không để bộc lộ một sơ hở nào cho tới gần cuối set. Dimitrov không tận dụng thành công cơ hội có break khi tỷ số đang là 5-5 và sau đó anh để thua trắng ở game tiếp theo giúp Thiem thắng set 2 với tỷ số 7-5.

Sang set đấu quyết định, hai tay vợt một lần nữa cho thấy sự ổn định của mình nhưng lần này phần thắng thuộc về Dimitrov. Qua đó tay vợt người Bulgaria thắng chung cuộc 2-1 (6-3, 5-6, 7-5).