Kết quả bóng đá 1/1/2017: Liverpool hạ M.C – M.U, Chelsea cùng thắng

(VOH) - Rạng sáng 1/1/2017, tiền vệ Georginio Wijnaldum tỏa sáng giúp Liverpool đá bại Manchester City (M.C) 1-0 trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Wijnaldum sau khi mở tỉ số cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Ngay trong pha lên bóng đầu tiên của đội chủ nhà ở phút thứ 8, Wijnaldum đã đánh đầu hạ thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng, Liverpool lui đội hình, chuyển sang chơi phòng ngự phản công.

Sau bàn thua, M.C dân lên tấn công. Tuy cầm bóng nhiều, nhưng các cầu thủ M.C khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Simon Mignolet.

Chung cuộc, Liverpool thắng M.C 1-0 và rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 6 điểm. Còn với M.C, thất bại trước Liverpool khiến họ bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 10 điểm và cơ hội vô địch đang nhỏ dần với thầy trò HLV Pep Guardiola.

M.U ngược dòng đá bại Middlesbrough

Khuya 31/12, với hai phút bùng nổ ở cuối trận, Manchester United (M.U) đã lội ngược dòng đá bại Middlesbrough 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 19 Premier League.

Trận này, M.U áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Middlesbrough. Phút 67, đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số từ một pha phản công nhanh và người lập công là Grant Leadbitter.

Bị thủng lưới, M.U dồn toàn lực lên tấn. Nhưng phải đến cuối trận, những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà mới được đền đáp. Hai bàn thắng ở phút 85 của Martial và 86 của Pogba, đã giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng nghẹt thở 2-1.

Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho trong một tháng qua. Thắng trận này, M.U xếp thứ sáu với 36 điểm, kém đội xếp thứ tư Arsenal một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Chelsea dễ dàng vượt qua Stoke City với tỷ số 4-2

Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea vươn lên dẫn trước ở phút thứ 34 sau pha làm bàn của Gary Cahill.

Stoke cũng chơi đầy bản lĩnh, đã gỡ hòa ở phút thứ 46 nhờ công trung vệ Martins Indi. Anh dứt điểm tung lưới của Courtois.

Phút thứ 57, Willian nâng tỷ số cho Chelsea. Trận đấu kịch tính hơn khi Stoke lại cân bằng được tỷ số 2-2 ở phút 74. Peter Crouch là tác giả bàn thắng cho Stoke.

Willian ăn mừng sau khi hoàn tất cú đúp. Ảnh: Getty Images

Chỉ 1 phút sau đó, Chelsea thể hiện bản lĩnh của đội bóng lớn, một lần nữa ghi bàn vượt lên dẫn 3-2. Willian là người lập công cho Chelsea.

Đến phút thứ 82, Diego Costa, cây làm bàn số 1 của Chelsea mùa giải năm nay, ghi bàn nâng tỷ số lên 4 – 2 và đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. 

Đây là thắng lợi thứ 13 liên tiếp của The Blues tại Premier League mùa này. Chỉ cần thắng thêm hai trận nữa, Chelsea sẽ phá kỷ lục của Arsenal trở thành đội sở hữu chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Có thêm 3 điểm, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 49 điểm, hơn 6 điểm so với đội xếp sau Liverpool, quỷ đỏ Anfield xuất sắc đá bại Man City 1-0.