Kết quả bóng đá 2/1/2017: Arsenal vào top 3, Tottenham thắng tưng bừng

(VOH) - Đêm 1/1/2017, Arsenal đá bại Crystal Palace 2-0 trên sân Emirates ở trận đấu muộn vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của Giroud sau khi mở tỉ số cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Trận này, Arsenal ra sân với sự thiếu vắng tiền vệ sáng tạo Mesut Ozil. Không có Ozil, HLV Wenger đã tung tiền đạo Lucas Perez vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Olivier Giroud trên hàng tấn công. Với đội hình thiên về tấn công, Arsenal đã áp đảo Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Wayne Hennessey.

Phút 17, chân sút người Pháp Olivier Giroud đã ghi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới thủ môn Hennessey, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Crystal Palace buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, điều này khiến đội khách lộ ra nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Phút 56, Alex Iwobi thực hiện pha đánh đầu hạ thủ môn Hennessey, ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal đã qua mặt Manchester City để vươn lên vị trí thứ ba với 40 điểm, kém Liverpool 3 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 9 điểm.

Kane tỏa sáng, Tottenham vào tốp 4 Premier League

Với 1 cú đúp và 1 kiến tạo, Harry Kane đã giúp Tottenham thắng đậm Watford 4-1 ở vòng 19 Premier League diễn ra tối 1-1.

Đây là chiến thắng thứ tư liên tiếp của Tottenham kể từ khi thua M.U hồi tháng 11. Với 3 điểm giành được Spurs có cùng 39 điểm với Man City nhưng hơn về hiệu số bàn thắng đã vươn lên giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Riêng với Harry Kane, với cú đúp và 1 pha kiến tạo đã giúp anh giải tỏa tâm lý sau khởi đầu không mấy ấn tượng mùa này. Đây cùng là bàn thắng thứ 59 của tiền đạo người Anh sau 100 trận ở Premier League, giúp anh cân bằng kỷ lục của cựu tiền đạo Arsenal Thierry Henry.

Hai bàn thắng còn lại của Tottenham được ghi do công của tiền vệ trẻ D. Alli. Bàn thắng danh dự của Watford do Y. Kaboul ghi ở phút 90+1. Sau trận cầu này, Tottenham có cùng 39 điểm với Man City nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại lẫn đối đầu.

.