Kết quả bóng đá 1/2: Lazio vào bán kết Cúp quốc gia Ý - Liverpool hòa Chelsea

(VOH) - Rạng sáng 1/2, Lazio đã giành vé vào bán kết Cúp quốc gia Ý sau khi đá bại Inter Milan 2-1 trên sân Giuseppe Meazza.

Trận này, Inter Milan chơi hay hơn và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng các chân sút của họ lại không thể chọc thủng lưới Lazio. Trong khi đó, dù chỉ có ba cơ hội sau những tình huống phản công nhưng Lazio lại có được hai bàn thắng nhờ công Felipe Anderson (20’) và Lucas Biglia (56, penalty).

Phải đến cuối trận, Inter Milan mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Marcelo Brozovic với một pha đánh đầu đẹp mắt trong vòng cấm.

Niềm vui của các cầu thủ Lazio sau khi ghi bàn vào lưới Inter. Ảnh: Getty Images

Ngoài ba bàn thắng, trận đấu cũng có hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho hai đội. Hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu là Miranda (Inter, 54’) và Stefan Daniel Radu (Lazio, 76’).

Chung cuộc, Lazio thắng Inter Milan 2-1 và lọt tiếp vào bán kết. Đối thủ của Lazio ở bán kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa AS Roma và Cesena diễn ra sáng 2/2.

Niềm vui của David Luiz sau khi mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Cũng rạng sáng 1/2 trong trận đấu ở vòng 23 Giải ngoại hạng Anh, Chelsea bị Liverpool cầm chân 1-1 trên sân Anfield bởi tiền đạo Diego Costa đá hỏng một quả penalty trong hiệp 2.

Phút 24, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành khoảng 25m. Lợi dụng lúc thủ thành Mignolet đang chỉ đạo các cầu thủ Liverpool làm hàng rào, David Luiz thực hiện pha đá phạt nhanh đưa bóng qua hàng rào vào lưới mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Liverpool.

Phút 58, sau pha dứt điểm bất thành của một đồng đội, Henderson từ tuyến hai băng lên thực hiện đường chuyền nhanh cho Milner thoát xuống. Pha đánh đầu của Milner sau đó đã chạm đầu Victor Moses bật đến vị trí Wijnaldum, tạo cơ hội cho tiền vệ này tung cú đánh đầu nối hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Phút 76, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Diego Costa cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị trung vệ Joel Matip đốn ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m nhưng đáng tiếc Costa lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Mignolet, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho Chelsea.

Thủ môn Mignolet cản phá cú sút 11m của Costa, giúp Liverpool thoát một trận thua. Ảnh: Reuters

Chung cuộc, Liverpool hòa Chelsea 1-1. Hòa trận này, Chelsea tiếp tục dẫn đầu với 56 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 9 điểm. Còn Liverpool đứng thứ ba với 46 điểm.

Dù không giành chiến thắng, nhưng đây vẫn là một buổi tối thành công cho Chelsea khi hai người hàng xóm Tottenham và Arsenal cùng sảy chân. Tottenham chỉ kiếm được trận hòa 0-0 trước đội cầm đèn đỏ Sunderland còn Arsenal phải nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Watford.