Kết quả bóng đá 2/2: Man City trở lại cuộc đua vô địch

Trong trận đấu rạng sáng ngày 2/2 của vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, trước một đối thủ có nhiều xáo trộn về mặt lực lượng, đoàn quân của Pep Guardiola đã dễ dàng hạ đối thủ 4 bàn không gỡ.

Tân binh Jesus đã chơi khá ấn tượng trước West Ham. Ảnh: G.I

Phút 16, sau pha chuyền bóng bất cẩn của một hậu vệ West Ham, Kevin De Bruyne cướp được bóng, anh chọc khe lên phía trước để Gabriel Jesus bắt tốc độ. Sau đó, tân binh của Man City trả ngược để tiền vệ người Bỉ đệm lòng, mở tỉ số cho trận đấu.

Bốn phút sau, David Silva đã gia tăng cách biệt của trận đấu lên thành hai bàn. Thảm họa đến với West Ham ở phút 38. Sane sau một nhịp đi bóng và quan sát đã có đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội chủ nhà. Sterling trong tư thế đối mặt với thủ môn đã không sút mà chuyền ngang để Jesus ghi bàn.

Bước sang hiệp hai, Man City chủ động chơi chậm lại, tuy nhiên, họ vẫn tổ chức được những pha tấn công sắc sảo. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh ở phút thứ 65, Sterling đảo chân tinh quái khiến một hậu vệ Jose Fonte phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, Yaya Toure dễ dàng hoàn tất chiến thắng 4 sao cho The Citizens.

Niềm vui của đội chủ sân Etihad càng được nhân đôi khi cùng thời điểm đó, người hàng xóm Man Utd chỉ có được một trận hòa không bàn thắng rất đáng thất vọng trước Hull City. 3 điểm có được từ trận này đã giúp đoàn quân của Pep vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng. Hiện tại, họ chỉ còn cách vị trí thứ 2 của Tottenham đúng 1 điểm.

Sự thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận hòa Hull. Ảnh: REUTERS