Kết quả bóng đá 10/1: Man City giành chiến thắng kịch tính ở phút bù giờ

(VOH) – Rạng sáng 10/1, Manchester City có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Bristol City trên sân Etihad ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Chỉ tiếp đón đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất (Championship) - Bristol City, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn rất mạnh so với đối thủ. Đội chủ nhà làm chủ hoàn toàn trận đấu và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fielding (68% kiểm soát bóng và tung 26 pha dứt điểm).

Tuy nhiên, đội có bàn thắng mở tỉ số trước lại là Bristol. Phút 44, John Stones phạm lỗi với Bobby Reid trong vòng cấm và Reid đã thực hiện thành công quả phạt 11m, tỉ số là 1-0 cho đội khách.

Video trận đấu giữa Manchester City và Bristol City.

Sang hiệp 2, Man xanh gia tăng sức ép và đội chủ sân Etihad đã có được bàn gỡ hòa ở phút 55 do công của Kevin de Bruyne.

Sau bàn gỡ, Man City tiếp tục tấn công và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 2 cuối trận, các học trò HLV Guardiola mới có bàn thắng quyết định nhờ công của tiền đạo Sergio Aguero (vào sân từ ghế dự bị) với pha đánh đầu ở cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Bernardo Silva.

Thắng chung cuộc 2-1, Man City đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Bristol vào ngày 24/1. Ngoài ra, Man City vẫn đang trong mạch bất bại sau 33 trận liên tiếp trên mọi sân chơi nước Anh kể từ tháng 4/2017.

* Cũng vào rạng sáng 10/1 tại Tây Ban Nha, Atletico Madrid đá bại Lleida Esportiu 3-0 trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 7-0 sau hai lượt trận (lượt đi Atletico thắng 4-0).

Các bàn thắng của Atletico Madrid được ghi do công Ferreira-Carrasco (57’), Kevin Gameiro (74’) và Vitolo (84’).

Hủy diệt Lleida Esportiu sau hai lượt trận, Atletico Madrid vào tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Ở trận đấu còn lại, Valencia cũng đã giành vé đi tiếp khi đá bại Las Palmas 4-0 trên sân nhà (lượt đi hòa 1-1). Người hùng của Valencia là tiền đạo Dario Vietto với ba bàn thắng ở các phút 30, 48 và 66. Bàn còn lại của Valencia được ghi do công Nemanja Maksimovic ở phút 54.

Còn tại tứ kết Cúp Liên đoàn Pháp (League Cup), Monaco đã đá bại đội chủ nhà Nice 2-1, qua đó giành vé vào bán kết. Lemar (3’) và Diakhaby (37’) là hai cầu thủ đã lập công cho Monaco, bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của Plea (18').