Kết quả bóng đá 10/2: Đá bại Atletico, Real chiếm vị trí thứ hai trên BXH

(VOH) – Rạng sáng 10/2, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid tại vòng 23 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2018-2019, qua đó giành vị trí thứ 2 trên BXH.

Atletico Madrid 1 - 3 Real Madrid

Đón tiếp đại kình địch cùng thành phố Real Madrid, Atletico Madrid đã trao cơ hội đá chính cho tân binh Alvaro Morata để tiền đạo này đối đầu chính đội bóng cũ. Nhưng giữa lúc bản hợp đồng mới đến từ Chelsea và cả Antoine Griezmann chưa thể hiện được gì nhiều, đội chủ sân Wanda Metropolitano đã bị thủng lưới.

Phút 16, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Toni Kroos, Sergio Ramos đánh đầu và Casemiro đã tung người móc vô-lê quá đẹp mắt mở tỷ số cho Real.

Chỉ 9 phút sau, Atletico đã gỡ hòa khi trọng tài chính Javier Estrada sau khi tham khảo công nghệ video trợ giúp trọng tài (VAR) đã công nhận pha làm bàn của Griezmann không rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Angel Correa.

Nhưng đến phút 40, may mắn đã đến với Real khi trọng tài Estrada bắt lỗi của Jose Gimenez truy cản trái phép Vinicius trong vòng cấm đội chủ nhà. VAR lại được sử dụng và Ramos sút penalty chính xác 3 phút sau đó để mang lại niềm vui dẫn bàn cho "Los Blancos" ngay trước khi hai đội bóng thành Madrid bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, bi kịch lại tiếp diễn với Atletico Madrid. Phút 54, Morata dù đã đưa được bóng vào lưới Real nhưng trọng tài đã từ chối pha làm bàn này vì cho rằng anh đã mắc lỗi việt vị. Đến phút 74, Luka Modric kiến tạo để ngôi sao vào sân từ ghế dự bị Gareth Bale sút chéo góc giúp "Los Blancos" dẫn 3-1 trước đối thủ cùng thành phố. 6 phút sau, Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Thomas Partey.

Dẫn 2 bàn lại có lợi thế hơn 1 cầu thủ, Real Madrid dễ dàng kết thúc trận derby thủ đô Tây Ban Nha với chiến thắng để chính thức soán ngôi nhì bảng La Liga từ chính Atletico Madrid. Khoảng cách giữa thầy trò Santiago Solari với đội dẫn đầu Barcelona tạm thời được rút ngắn xuống còn 5 điểm trước khi nhà ĐKVĐ làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao.

Paris Saint-Germain 1 - 0 Bordeaux

Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội giúp PSG chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, bất chấp HLV Thomas Tuchel thực hiện tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận gặp Lyon. Tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên thuộc về thủ quân Thiago Silva, với pha dứt điểm khiến hậu vệ Pablo phải phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút thứ 9.

Đến phút 21, Verratti thực hiện pha bấm bóng đầy tinh tế cho Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống. Tiền đạo người Uruguay khống chế bóng cực ngọt nhưng pha dứt điểm sau đó lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, đến lượt Choupo-Moting phung phí cơ hội với pha kết thúc cận thành không thể qua tay thủ thành Costil.

Highlight trận đấu giữa Paris Saint-Germain vs Bordeaux.

Thế bế tắc chỉ được khai thông ở những phút cuối hiệp 1 nhờ một quả phạt đền. Phút 41, Meunier bị De Preville đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m. Với cơ hội quá rõ ràng này, Cavani đã không bỏ lỡ, dứt điểm quyết đoán đánh lừa thủ môn đối phương mở tỷ số trận đấu.

Tuy vậy, Cavani cũng phải trả cái giá đắt cho bàn thắng này vì gặp phải một chấn thương đùi. Mức độ nghiêm trọng của chấn thương này chưa được xác định nhưng nếu PSG mất Cavani ở trận gặp M.U tại vòng 1/8 Champions League sắp tới, đây sẽ là một tổn thất cực lớn bởi trước đó Neymar đã dính chấn thương và không thể thi đấu.

Mất Cavani, bước sang hiệp 2 PSG không còn giữ được thế áp đảo. Bordeaux tạo ra không ít tình huống sóng gió về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, mành lưới PSG vẫn được giữ sạch cho đến phút cuối cùng nhờ sự xuất sắc trong khung gỗ của lão tướng Buffon. Chung cuộc, PSG thắng Bordeaux 1-0 để tiếp tục duy trì khoảng cách 13 điểm với đội xếp sau trên BXH Ligue 1.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 10/02/2019

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Getafe

3 - 1

Celta Vigo

Atletico Madrid

1 - 3

Real Madrid

Espanyol

2 - 1

Rayo Vallecano

Girona

0 - 2

SD Huesca

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Fiorentina

0 - 0

Napoli

Parma

0 - 1

Inter Milan

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Dortmund

3 - 3

Hoffenheim

Mönchengladbach

0 - 3

Hertha Berlin

Hannover 96

2 - 0

Nürnberg

RB Leipzig

0 - 0

Eintracht Frankfurt

Freiburg

3 - 3

Wolfsburg

Bayern Munich

3 - 1

Schalke 04

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Paris Saint-Germain

1 - 0

Bordeaux

Strasbourg

1 - 2

Angers

Amiens

1 - 0

Caen