Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 10/2: Đè bẹp Bournemouth, Liverpool trở lại đỉnh bảng 

(VOH) – MU giành chiến thắng 3-0 trước Fulham; Arsenal vất vả đá bại Huddersfield 2-1; Liverpool giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Bournemouth tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Fulham 0 - 3 Manchester United

Lam khách trên sân Fulham, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đứng trước cơ hội kéo dài mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh lên con số 9 khi đối thủ chỉ là Fulham. Quan trọng hơn chiến thắng trước Fulham sẽ giúp Quỷ đỏ (48 điểm) tạm chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea (50 điểm). Với mục tiêu đó, MU nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục tổ chức tấn công về phía cầu môn đối phương sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 14, MU vượt lên nhờ pha làm bàn của Pogba. Xuất phát từ pha chọc khe của Martial bên cánh trái, Pogba thoát xuống đầy tốc độ trước khi sút bóng đầy uy lực ở góc hẹp. 1-0 cho Quỷ đỏ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 10/02: Đè bẹp Bournemouth, Liverpool trở lại đỉnh bảng 

MU tạm chen chân vào Top 4.

Phút 23, trung vệ Phil Jones sau khi chặn bóng thành công lập tức chọc khe cho Martial dùng tốc độ thoát xuống bên cánh trái trước khi dứt điểm gọn gàng về góc xa để nhân đôi cách biệt cho MU. Ở phần thời gian tiếp theo của hiệp 1, Fulham cố gắng đẩy cao đội hình và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng sự thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng đã khiến họ không thể một lần xuyên thủng mành lưới của De Gea.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động nhường thế trận cho Fulham. Đội chủ nhà dù nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào đáng chú ý khung thành đối phương. Ngược lại, Quỷ đỏ dù không tấn công nhiều nhưng mỗi lần lên bóng của họ đều khiến hàng thủ Fulham phải chao đảo.

Phút 64, Mata mang lại quả 11m cho M.U sau tình huống anh bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Cơ hội dành cho Pogba và nhà vô địch World Cup 2018 đã đánh bại Rico để hoàn tất cú đúp trong trận đấu này, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

Thắng trận, MU có được 51 điểm sau 26 vòng đấu và tạm chiếm vị trí thứ 4 của Chelsea (50 điểm) nhưng lại chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Fulham vẫn xếp thứ 19 với vỏn vẹn 17 điểm.

Huddersfield 1 - 2 Arsenal

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal lập tức đẩy cao đội hình và liên tục tạo ra sức ép lên cầu môn đối phương. Nhưng phải đợi tới phút 16, chân sút trẻ Iwobi mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc cho Arsenal sau tình huống bắt vô-lê rất nhanh trong vòng 16m50. Trước đó, người kiến tạo cho Iwobi lập công là cầu thủ chạy cánh trái Kolasinac.

Trong các phút tiếp theo, Arsenal vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và những đường lên bóng của họ khiến cho hàng thủ đối phương gặp vất vả. Cơ hội đến với Lacazette ở các phút 20 và 21 nhưng cựu cầu thủ Lyon lại không thể tận dụng thành công để gia tăng cách biệt cho Pháo thủ.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 10/02: Đè bẹp Bournemouth, Liverpool trở lại đỉnh bảng 

Arsenal thắng nhẹ Huddersfield.

Phải chờ tới phút 44, Lacazette mới ghi được bàn thắng giải tỏa tâm lý cũng như nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Chân sút người Pháp đã lao vào đệm bóng cận thành sau đường căng ngang thuận lợi từ cánh phải của hậu vệ Maitland-Niles.

Sang đến hiệp 2, Huddersfield thi đấu với sự quyết tâm cao độ hòng giữ lại 1 điểm trên sân nhà. Các pha tấn công biên của họ không ít lần khiến cho hàng phòng ngự Arsenal gặp khó khăn. Tuy vậy, các pha dứt điểm của Adama Diakhaby hay Juninho Bacuna đều đi quá thiếu chính xác.

Phía Arsenal cũng có không ít cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng Elneny hay Iwobi lại chẳng thể tận dụng thành công. Đến phút 90+3, Huddersfield mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt nhờ pha đá phản lưới nhà của Kolasinac. 2-1 nghiêng về Arsenal là kết quả cuối cùng của trận so tài trên sân The John Smith.

Thắng trận, Arsenal vẫn đứng thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh 2018/19 với 50 điểm. Trong khi đó, Huddersfield Town tiếp tục đứng chót bảng với vỏn vẹn 11 điểm.

Liverpool 3 - 0 AFC Bournemouth

Căn cứ vào thực tế Bournemouth toàn thua trước Liverpool trong 3 trận gần nhất (họ không ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới tới 11 lần). Thật vậy, Bournemouth đã cho thấy họ không phải là đối thủ xứng tầm với đội bóng đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng. Một chút tiếc nuối dành cho các vị khách là trong lúc hàng thủ của họ đang phong tỏa khá tốt 3 mũi tấn công Salah, Firmino và Mane, thì sai lầm của trọng tài lại tạo ra bước ngoặt trận đấu.

Phút 24, Mane đón được quả tạt từ bên cánh phải của Milner đã đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trong lưới Bournemouth. Đây là lần đầu tiên chân sút người Senegal ghi bàn trong 4 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Đáng chú ý, ở vòng đấu trước Milner cũng kiến tạo cho Mane ghi điểm và bàn thắng của Liverpool cũng được công nhận dù cầu thủ của họ đã rơi vào thế việt vị.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 10/02: Đè bẹp Bournemouth, Liverpool trở lại đỉnh bảng 

Liverpool đoạt lại ngôi đầu BXH từ tay Man City.

Có được bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Liverpool với tâm lý thoải mái tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn. Ngược lại, Bournemouth buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn thay vì được phép chỉ tập trung phòng ngự như trước. Đúng 10 phút sau khi bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Bournemouth phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Lần này, tiền vệ Wijnaldum là người lập công cho Liverpool với pha tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành Boruc.

Bước sang hiệp 2, hy vọng có điểm của đội khách gần như sụp đổ chỉ sau có vài phút khi Firmino có pha thoát xuống và giật gót cho Salah cứa bóng nâng tỷ số lên 3-0. Có được cách biệt an toàn và lại có lịch thi đấu khá nhẹ ở trước mắt, đội chủ nhà chủ động đá chậm và chờ Bournemouth lên cao hơn nữa để phản công khi có dịp.

Trong những phút còn lại, Liverpool tiếp tục làm chủ cuộc chơi và tạo ra vô số cơ hội. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm và có lẽ chính Bournemouth cũng cảm thấy may mắn vì họ chỉ để lọt lưới có 3 lần.

Đè bẹp Bournemouth, Liverpool trở lại vị trí cao nhất trên BXH với 3 điểm nhiều hơn Man City (65 so với 62). Trong khi đó, Bournemouth quả là "dại chợ" khi đã phải nhận thất bại thứ 8 liên tiếp khi thi đấu xa nhà.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 10/2/2019

Fulham

0 - 3

Manchester United

Crystal Palace

1 - 1

West Ham

Huddersfield

1 - 2

Arsenal

Liverpool

3 - 0

AFC Bournemouth

Southampton

1 - 2

Cardiff City

Watford

1 - 0

Everton

Brighton

1 - 3

Burnley