Kết quả bóng đá 11/1: MU hạ Hull, tiến gần chung kết Cup Liên đoàn

(VOH) - Hai bàn thắng của Mata và Fellaini giúp thầy trò Mourinho giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà và tràn trề cơ hội vào chung kết EFL Cup.

Rạng sáng 11/1, bộ đôi Juan Mata và Marouane Fellaini đã cùng nhau “nổ súng”, giúp Manchester United (M.U) đá bại Hull City 2-0 trên sân Old Trafford trong trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Jose Mourinho đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Trong khi đó, Hull City thiếu đội trưởng Michael Dawson do chấn thương và chưa tìm được sự ổn định vì mới bổ nhiệm HLV mới là ông Marco Silva, đồng hương của Mourinho.

Dù không có Ibrahimovic nhưng M.U vẫn vượt trội hoàn toàn so với Hull City qua thế trận áp đảo ngay từ đầu.

Ngay phút thứ hai, Juan Mata đã khiến thủ môn Eldin Jakupovic phải bay người hết cỡ đẩy cú đá nối nhanh và hiểm của anh sau quả tạt của Matteo Darmian. Jakupovic cũng cản phá thành công một cú sút từ xa nguy hiểm của Paul Pogba sau đó. Ngoài ra, ở phút 18, Henrikh Mkhitaryan có pha đệm bóng ra ngoài ở tư thế thuận lợi.

Tình huống đáng chú ý nhất mà Hull tạo ra trong hiệp một là pha đánh đầu đưa bóng dội cột dọc của Adama Diomande sau pha đá phạt chuyền bóng của Robert Snodgrass. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi phạt việt vị với cầu thủ đón bóng đầu tiên của đội khách, trước khi bóng đến vị trí của Diomande.

Mata giúp Man Utd phá thế bế tắc. Ảnh: Reuters.

Phút 56, từ quả tạt bên cánh phải của Valencia, Mkhitaryan bật cao thực hiện pha đánh đầu về góc xa. Dù pha dứt điểm của Mkhitaryan không chính xác nhưng Mata đã có mặt thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Jakupovic, mở tỉ số cho M.U.

Sau bàn thắng, M.U tiếp tục tấn công khiến Hull City không tài nào dồn đội hình lên được. Tuy nhiên, do thiếu may mắn (Pogba đá phạt dội cột dọc) nên phải đến cuối trận, M.U mới có bàn thắng nhân đội cách biệt nhờ công tiền vệ vào sân thay người Fellaini (87’) với một pha đánh đầu hiểm hóc sau quả tạt bên cánh trái của Darmian.

Các cầu thủ M.U ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Fellaini. Ảnh: Reuters

Chung cuộc, M.U thắng 2-0 và rộng cửa giành vé đến Wembley tham dự trận chung kết Cúp liên đoàn diễn ra vào cuối tháng 2.