Chặng 3 giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre: Áo vàng Lê Nguyệt Minh chiếm luôn cả áo xanh

(VOH) - Sáng 10/1, Giải xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Bến Tre lần thứ 19 - Ống nhựa Hoa Sen 2017 đã diễn ra chặng thi đấu thứ 3 từ Phan Thiết, Bình Thuận đến Biên Hòa, Đồng Nai.

Đoàn đua tại dốc Mẹ bồng con - Long Khánh, Đồng Nai

Đây là chặng đua dài nhất trong tổng số 9 chặng của giải đấu năm nay, với lộ trình 161 km. Thời tiết khá thuận lợi nên các tay đua nhập cuộc với tốc độ khá cao. Những gương mặt đang tranh chấp các chiếc áo chung cuộc như áo vàng Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TPHCM) và áo xanh Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) kèm cặp nhau khá chặt chẽ, tạo cơ hội cho các tay đua trẻ bứt phá.

Khi vào địa phận Đồng Nai thì đoàn đua đã chia ra đến 4 tốp, khoảng cách của các tốp này có thời điểm gần 5 phút nên buộc lực lượng mô tô bảo vệ đoàn phải chia nhỏ. Khi còn cách đích khoảng 40 km thì đoàn đua gặp sự cố. Một đoạn đường ở Đồng Nai đang sửa chữa chiều bên phải nên mở hai chiều xe bên trái đường nên rất hẹp, các môtô mở đường cũng kẹt lại. Các VĐV phải khiêng xe qua dải phân cách sang phần đường bên kia để tiếp tục thi đấu…

Theo Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung, rất may là sự cố này không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn, nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của VĐV cũng như để lại hình ảnh thiếu chuyên nghiệp của Ban tổ chức. Có thời điểm tay đua Lường Văn Sinh của đội Bike Life Đồng Nai liên tục một mình dẫn đầu và tạo được khoảng cách hơn 4 phút 30 giây so với đoàn đông phía sau. Tuy nhiên, với sự cố này, anh phải luồn lách trong dòng xe cảnh sát và xe mô tô mở đường một cách khó khăn để tấn công về đích. Thêm vào đó, không thể duy trì thể lực ở những km cuối nên Lường Văn Sinh bị đoàn đông bắt kịp.

VĐV về đích cùng với xe máy lẫn vào đoàn

Kết quả, tay đua Nguyễn Tuấn Vũ của Dorgalic Đồng Tháp xuất sắc về nhất với thời gian 3 giờ 55 phút 33 giây, tốc độ trung bình 41,01 km/h, về thứ 2 và 3 lần lượt là Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa của Asenzo Đà Nẵng và Lường Văn Sinh của Bike Life Đồng Nai.

Về đích cùng tốp đông sau đó, tay đua đang giữ áo vàng Lê Nguyệt Minh của Mathnasium Tp.HCM vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp sau 3 chặng, giữ chắc chiếc áo vàng, đồng thời vươn lên chiếm chiếc áo xanh nước rút khi có số điểm là 38 với tay đua Huỳnh Thanh Tùng.

Nội dung đồng đội, dẫn đầu vẫn là Bảo vệ thực vật An Giang, ngay phía sau là Dược Domesco Đồng Tháp và Gạo Hạt ngọc trời.

Ngày 11/1, giải tiếp diễn chặng đấu thứ 4 từ Biên Hòa, Đồng Nai đi Đồng Xoài, Bình Phước, lộ trình dự kiến 113km.