Kết quả bóng đá 12/6: Tây Ban Nha vững ngôi đầu bảng G vòng loại WC 2018

(VOH) - Hai pha lập công của Diego Costa và David Silva ngay trong hiệp một đã đem lại chiến thắng cho Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 6 bảng G World Cup 2018.

Làm khách trên sân Philip II Arena của đội áp chót Macedonia, Tây Ban Nha vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với quyết tâm giành chiến thắng để cạnh tranh với Italia trong cuộc chiến vì ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Phút 15, ngay ở tình huống nguy hiểm đầu tiên, Tây Ban Nha đã có bàn mở tỷ số. Andres Iniesta có pha nhích mũi giày tinh tế để Jordi Alba băng xuống bên phía cánh trái và thực hiện đường căng ngang vào bên trong cho David Silva. Tiền vệ của Man City khéo léo loại bỏ cầu thủ đối phương trước khi sút tung lưới Macedonia bằng chân phải.

Silva và Costa ghi bàn ngay trong hiệp 1 cho ĐT Tây Ban Nha trước Macedonia

Phút 27, La Roja có bàn thắng nới rộng cách biệt. Tiền vệ Isco có pha xử lý cầm bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vô cùng thuận lợi cho Diego Costa dễ dàng đệm lòng tung lưới trống ở cự ly gần.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn thuộc về phía đội tuyển Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đến phút 66, đội chủ nhà bất ngờ có bàn gỡ. Nhận đường chuyền từ đội trưởng Pandev, Ristovski bứt tốc loại bỏ hàng phòng ngự của La Roja trước khi đánh bại luôn cả thủ thành De Gea bằng cú đá mạnh như búa bổ.

Những phút còn lại, dù Macedonia đã nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng họ đã không thành công.

Thắng nhẹ nhàng đối thủ, Tây Ban Nha bỏ túi thêm 3 điểm để tiếp tục dẫn đầu bảng G sau lượt trận thứ 6 với 16 điểm, bằng điểm với đội nhì bảng Italia nhưng hơn về chỉ số phụ.

Bảng xếp hạng bảng G