Anh lần đầu vô địch U20 World Cup sau khi đá bại Venezuela

(VOH) - Chiều 11/6, U20 Anh xuất sắc đá bại U20 Venezuela 1-0 trong trận chung kết U20 World Cup 2017, giành chức vô địch U20 thế giới lần đầu tiên.

Trận này, hai đội nhập cuộc với thế trận cởi mở thường thấy ở bóng đá trẻ, vì vậy cơ hội ghi bàn liên tục được tạo ra. Nhưng với sự chuẩn xác hơn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, U20 Anh là đội tìm được bàn thắng mở tỉ số trước nhờ công của sao trẻ CLB Everton Calvert-Lewin.

Calvert Lewin ghi bàn thắng duy nhất cho U20 Anh. Ảnh: FIFA

Sau khi có bàn thắng vượt lên, U20 Anh thi đấu với đội hình thấp để chờ đợi cơ hội phản công. Chính điều này đã giúp các cầu thủ U20 Venezuela dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và tạo ra được hàng loạt cơ hội ăn bàn.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém duyên, các cầu thủ U20 Venezuela đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc những cơ hội mà họ tạo ra. Nỗ lực của Venezuela giúp họ được hưởng quả phạt 11m ở phút 75, thế nhưng chân sút Adalberto Penaranda đã không thắng được thủ thành Woodman, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để san bằng tỷ số.

Adalberto Penaranda tiếc nuối khi sút hỏng quả phạt đền cho U20 Venezuela. Ảnh: FIFA

Thắng với tỷ số tối thiểu, U20 Anh đã vinh dự đoạt cúp vàng. Chức vô địch U20 World Cup 2017 là phần thưởng xứng đáng dành cho U20 Anh sau những gì họ đã thể hiện trong đó phải kể đến những chiến thắng ấn tượng trước những đối thủ khó chơi là U20 Argentina và U20 Italy.

Ngoài chức vô địch, tiền đạo Dominic Solanke được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải, trong khi thủ thành Freddie Woodman nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất.

Các cầu thủ Anh nâng cao chức vô địch U20 World Cup 2017. Ảnh: FIFA

Vị trí á quân U20 World Cup 2017 đã thuộc về "câu chuyện cổ tích" U20 Venezuela.

Trong khi đó, U20 Italia đã giành vị trí thứ ba của giải khi có chiến thắng trước U20 Uruguay sau loạt sút luân lưu. Hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút và Italia đã thắng 4-1 ở loạt sút 11m.

Danh hiệu vua phá lưới đã thuộc về tiền đạo Riccardo Orsolini của U20 Italia với 5 bàn thắng.

Kết quả chung cuộc U20 World Cup 2017:

Vô địch: U20 Anh.

Á quân: U20 Venezuela.

Hạng ba: U20 Italia

Hạng 4: U20 Uruguay.

Quả bóng vàng: Dominic Solanke (Anh); Quả bóng bạc: Federico Valverde (Uruguay); Quả bóng đồng: Yangel Herrera (Venezuela).

Chiếc giày vàng: Riccardo Orsolini (Italia) – 5 bàn; chiếc giày bạc: Josh Sargent (Mỹ)- 4 bàn, 1 kiến tạo; Chiếc giày đồng: Jean-Kévin Augustin (Pháp).

Thủ môn xuất sắc: Freddie Woodman (Anh)

Giải Fair Play: Mexico