Kết quả bóng đá 13/1: Đá bại Leverkusen, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu

(VOH) – Rạng sáng 13/1, Bayern Munich có sự khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn lượt về khi đá bại Bayer Leverkusen 3-1 trên sân Bay Arena ở trận đấu sớm vòng 18 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Trận này, Bayern Munich không có sự phục vụ của tiền đạo Robert Lewandowski và trung vệ Mats Hummels (cả hai đều dính chấn thương ngay trước trận đấu chính thức đầu tiên năm 2018). Dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực nhưng hàng tấn công “hùm xám” vẫn thi đấu rất hay và gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leverkusen. Tuy nhiên, đội chủ nhà Leverkusen cũng có được thế trận không hề lép vế trước Bayern nhưng họ lại thua ở khả năng tận dụng cơ hội.

Video trận đấu giữa Bayer Leverkusen và Bayern Munich.

Phút 32, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Javier Martinez với pha đá bồi cận thành sau khi cú đánh đầu của Arturo Vidal trúng trung vệ Sven Bender dội ra.

Sau bàn thua, Leverkusen đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ và điều này đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự.

Phút 59, tận dụng khoảng trống của đội chủ nhà, James Rodriguez thực hiện đường chuyến sang cánh trái cho Franck Ribery, tiền vệ người Pháp đi bóng tốc độ vào vòng 16m50 và dứt điểm hạ thủ thành Bernd Leno, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Bayern khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn lượt về.

Hy vọng có điểm của đội chủ nhà được nhen nhóm nhờ bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Kevin Volland ở phút 70. Tiền đạo người Đức dứt điểm trước vòng cấm và bóng trúng người trung vệ Niklas Suele đổi hướng làm bó tay thủ thành Sven Ulreich.

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa, Leverkusen đã phải trả giá bằng một bàn thua nữa vào cuối trận.

Phút 90+1, James Rodriguez tỏa sáng với pha sút phạt hàng rào đẹp mắt ở cự ly khoảng 17m, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bayern Munich.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với 44 điểm, nhiều hơn đội thứ hai là Schalke (chưa đá vòng này) tới 14 điểm và bỏ xa kình địch Dortmund 16 điểm (chưa đá vòng này). Ngược lại, Leverkusen (28 điểm) có khả năng mất vị trí thứ 4 sau vòng đấu này.

* Cũng rạng sáng nay 13/1, Getafe giành chiến thắng 1-0 trước đội khách Malaga ở trận đấu sớm vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Còn ở Pháp, Guingamp đá bại đội chủ nhà Strasbourg 2-0 trong trận đấu sớm vòng 20 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).