Kết quả bóng đá 13/12: Monaco đi tiếp tại Cúp Liên đoàn Pháp, Inter thắng chật vật

(VOH) – Rạng sáng 13/12, Monaco đoạt vé vào tứ kết League Cup sau khi đá bại Caen 2-0 trên sân nhà. Inter cũng giành vé đi tiếp vào tứ kết Coppa Italia sau khi đá bại Pordenone ở loạt sút luân lưu.

Monaco 2 – 0 Cean

Với việc bị Paris Saint Germain bỏ xa 9 điểm ở Ligue 1, đồng thời đã bị loại khỏi Champions League, Monaco không còn nhiều hy vọng đoạt danh hiệu mùa này ngoại trừ ở các đấu trường cúp quốc nội.

Video trận đấu giữa Monaco và Cean.

Chinh vì thế, khi tiếp đón Caen ở vòng 1/8 cúp Liên đoàn Pháp (League Cup), Monaco đã chơi rất quyết tâm ngay từ những phút đầu. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, Guido Carrillo (33’) và Radamel Falcao (85’) đã cùng nhau lập công đem về chiến thắng cho Monaco, đưa đội bóng này lọt tiếp vào tứ kết.

Ngoài Monaco, Toulouse (đá bại Bordeaux 2-0) và Angers (1-0) cũng đoạt vé đi tiếp vào tứ kết Cup Liên đoàn Pháp sau loạt trận diễn ra vào rạng sáng 13/12.

Inter Milan * 0 – 0 (Pen 5 - 4) Pordenone Calcio

Mùa giải năm nay, Inter Milan đang đua tranh chức vô địch Serie A hết sức khốc liệt, đội bóng của Luciano Spalletti đã xuất sắc chiếm giữ ngôi vị số 1 giải đấu sau 16 vòng đấu đầu tiên.

Có thể đây là điều làm cho Inter tỏ ra xem nhẹ giải đấu Coppa Italia (Cup quốc gia Italia) khi tung vào sân đội hình 2 trong trận tiếp đón Pordenone ở vòng 1/8.

Video trận đấu giữa Inter và Pordenone.

Với đội hình này, Inter khá chật vật trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương trong suốt 90 phút và trong 2 hiệp phụ (trận này Inter đã tạo ra 33 cú dứt điểm).

Cả hai buộc phải giải quyết trận đấu bằng loạt sút luân lưu. Hai bên thực hiện xuất sắc 8 lượt đầu thành công, trước khi Giulio Parodi sút hỏng quả thứ 9. Nắm bắt thời cơ, Yuto Nagatomo mang về chiến thắng nghẹt thở cho Inter (thắng chung cuộc 5-4 trong loạt sút luân lưu), qua đó đoạt tấm vé vào tứ kết Coppa Italia.

CLB Gremio (Brazil) 1 - 0 Pachuca (Mexico)

Cũng vào rạng sáng 13/12, CLB Gremio (Brazil) đã đoạt vé vào chung kết FIFA Club World Cup sau khi đá bại Pachuca (Mexico) 1-0 trên sân Hazza Bin Zayed (UAE) ở trận bán kết đầu tiên.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo Everton ở những phút đầu tiên của hiệp phụ. Phút 95, từ pha lên bóng bên cánh trái, Everton cầm bóng đột phá vào vòng cấm vượt qua 3 cầu thủ Pachuca rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Oscar Perez, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Video trận đấu giữa CLB Gremio (Brazil) và Pachuca (Mexico).

Sau khi bị thủng lưới, Pachuca dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng hi vọng của đại diện Mexico đã sớm khép lại khi tiền vệ Victor Guzman vào bóng thô bạo với Leo Moura và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau đó 4 phút.

Chiến thắng này giúp Gremio lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2017. Đối thủ của Gremio trong trận chung kết vào ngày 17/12 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa đại diện nước chủ nhà Al-Jazira và nhà vô địch Champions League (châu Âu), Real Madrid vào sáng 14/12 (giờ VN).