Kết quả bóng đá Đức 13/12: Dortmund thắng đầu tiên dưới thời tân HLV Stoeger

(VOH) – Ráng sáng 13/12, HLV Peter Stoeger đã có màn ra mắt thành công khi giúp Borussia Dortmund đá bại Mainz 2-0 trên sân khách ở vòng 16 Giải vô địch Đức (Bundesliga) 2017-2018.

Sau khi sa thải HLV Peter Bosz, Dortmund đã có chuyến làm khách đầu tiên cùng với vị thuyền trưởng mới Petr Stoger đến sân của Mainz.

Một trong những thay đổi quan trọng của HLV Stoger sau khi tiếp quản công việc ở Dortmund là thay đổi hệ thống từ ba hậu vệ dưới thời Peter Bosz thành bốn hậu vệ và kết quả là hàng phòng ngự của Dortmund đã thi đấu vững vàng hơn trong cuộc đối đầu với Mainz.

Video trận đấu giữa Mainz và Dortmund

Phút 55, Shinji Kagawa thực hiện quả đá phạt từ cánh trái, tạo cơ hội cho Papastathopoulos dứt điểm mở tỉ số. Và đến phút 89, Kagawa tự mình lập công sau đường chuyền của Aubameyang, ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund.

Kagawa ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Dortmund.

Đây là trận thắng đầu tiên của Dortmund sau 8 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua ở Bundesliga trong gần ba tháng - mạch kết quả khiến họ trôi từ ngôi đầu bảng ra ngoài top 4 Bundesliga và khiến HLV Peter Bosz phải ra đi.

Ngoài ra với chiến thắng này, Dortmund tạm vươn lên vị trí thứ tư với 25 điểm cùng điểm với Eintracht Frankfurt (thắng Hamburger 2-1) và Borussia Moenchengladbach (thua Freiburg 1-0) nhưng lần lượt xếp trên vì hơn về hiệu số. Đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich (chưa đá vòng 16) xuống còn 10 điểm.

* Ở trận đấu sớm nhất vòng 16 Bundesliga, đội nhì bảng Leipzig đã bị Wolfsburg cầm chân 1-1 trên sân khách. Với kết quả hòa này, Leipzig có được 28 điểm và chưa thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern (35 điểm). Ngoài ra, có nguy cơ mất vị trí thứ 2 về tay Schalke (đứng thứ 3 với 26 điểm và chưa đấu vòng này).